X

ผู้การนาวิกโยธิน กองทัพเรือ สั่งคุมเข้มทางบก-ทางน้ำ รับ ครม.สัญจร ครั้งที่ 1/2563 ที่นราธิวาส ระหว่างวันที่ 20-21 มค.นี้

วันที่ 19 มกราคม 2563 น.อ.อภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ภาคใต้ กองทัพเรือ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธิน จัดกำลังออกเป็น 2 ชุดปฏิบัติการ หลักทั้งทางบกและทางน้ำ เพื่อคุมเข้มในพื้นที่รับผิดชอบ เป็นการเตรียมความพร้อมด้านศักยภาพของชุดรักษาความปลอดภัย ในการต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ที่จะเดินทางลงพื้นที่ จ.นราธิวาส พร้อมคณะรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 20-21 ม.ค.นี้ เพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 รวมทั้งพบปะเยี่ยมเยียนราษฎร ทั้งไทยพุทธและมุสลิม อีกทั้งติดตามความคืบหน้า โครงการสำคัญๆในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ตามนโยบายสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของรัฐบาล

โดยสถานที่ที่จะใช้ประชุม ครม.สัญจรในครั้งนี้ คือ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของนาวิกโยธินภาคใต้ กองทัพเรือ ได้จัดตั้งกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัย เพื่อตรวจสอบบุคคล ยานพาหนะ รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร กล้องถ่ายรูปของสื่อมวลชน อีกทั้งผู้ที่จะผ่านเข้าสู่สถานที่ต่าง ๆ ที่คณะของนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไป ต้องมีบัตรที่ออกโดย กองอำนวยการร่วมอย่างชัดเจน

ส่วนชุดลาดตระเวนทางน้ำ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทั้งหมด จะพำนักค้างคืน ภายในเรือนรับรองของค่ายจุฬาภรณ์ ซึ่งตั้งอยู่ริมชายหาด และเพื่อความปลอดภัยตลอดช่วงของการพำนักของคณะ  ชุด รปภ.ทางน้ำ จะปักหลักอยู่กลางทะเลเพื่อเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นอีกด้วย ซึ่งการจัดวางกำลังทุกจุดทุกสถานที่ที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจนั้น มีการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมอย่างเข้มข้น เพื่อให้การประชุม ครม.สัญจร จ.นราธิวาส ผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน