X

จ.นราธิวาส จัดงานวันครู ประจำปี 2563 รำลึกและยกย่องเชิดชูเกียรติครู ผู้ให้แสงสว่างทางการศึกษา 

วันนี้ (16 ม.ค.2563) ที่โรงเรียนนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส นายสันติ แสงระวี ศึกษาธิการภาค 7 เป็นประธาน เนื่องในงานวันครู ครั้งที่ 64 ประจำปี 2563  มีการอ่านสารจากประธานกรรมการคุรุสภา เนื่องในโอกาสวันครู  สวดคำฉันท์ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ทำนองสรภัญญะ  คำปฏิญาณตน  และเชิญผู้ร่วมพิธียืนสงบนิ่ง 1 นาที เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์และบุคลากรทางการศึกษาที่ล่วงลับ

จากนั้น นายสันติ แสงระวี ศึกษาธิการภาค 7 มอบเกียรติบัตรและโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรทางการศึกษา ในพิธีมี นายมนูญ บุญชูวงษ์ ศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส  พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การปฐมศึกษานราธิวาส เขต 1 ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การมัธยมศึกษา เขต 15  ตลอดจนคณะครู-อาจารย์  ในจังหวัดนราธิวาส ร่วมพิธีจำนวนมาก

ศึกษาธิการภาค 7 ระบุว่า ครูและบุคลากรทางการศึกษา คือ บุคคลสำคัญในการให้ความรู้ และส่งเสริมการศึกษา ให้แก่เยาวชนในพื้นที่ ทำงานด้วยความภาคภูมิใจ “อาชีพครูอาจไม่ใช่อาชีพที่ดีที่สุด…แต่ทุกคนได้ดีเพราะครู” ขอให้ครูรักษามาตรฐานของความเป็นครู และยกระดับการศึกษาให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมทางศาสนา โดยศาสนาพุทธมีการร่วมทำบุญตักบาตรร่วมกัน  ส่วนศาสนาอิสลาม มีกันละหมาดฮายัด ที่มัสยิดประจำจังหวัดนราธิวาส  บรรยากาศของงานวันครูในปีนี้ เป็นไปอย่างอบอุ่น คณะครูในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน