X

ผู้บริหารท้องถิ่นโวย กรมส่งเสริมข้อสอบไร้มาตรฐาน

ข่าวโดย สุชาติ สูงเรือง

สมาพันธ์รองปลัดท้องถิ่นไทย โวย สอบไม่ผ่าน ไม่เชื่อมั่นกรรมการตรวจข้อสอบไร้เกณฑ์มาตรฐาน

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงาน มีผู้บริหารท้องถิ่นทั่วประเทศ ออกมาเรียกร้อง ขอความเป็นธรรมจากการสอบเพื่อเลื่อนตำแหน่ง จากระดับต้น ไปกลาง จากระดับกลาง ไประดับสูงที่เปิดสอบไปเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา  โดยใช้สนามสอบที่ ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต) ประกาศผลเมื่อวันที่ 1 พ.ค.แต่สอบไม่ผ่านเกณฑ์จำนวนมาก โดยผู้สอบขอให้สื่อมวลชนได้ตีแผ่ข่าวนี้ เพื่อให้ผู้ใหญ่ในกระทรวงได้รู้ ทำไมจึงทำกับผู้ใต้บังคับบัญชา เช่นนี้ โดยผู้บริหารท้องถิ่น รายหนึ่งเปิดเผยว่า ทาง กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้สอบคัดเลือกข้าราชการสายผู้บริหารท้องถิ่น เพื่อเลื่อนให้สูงขึ้น โดยมีข้าราชการจาก เทศบาล ,อบต.ทั่วประเทศสมัครสอบรวม 20,925 คน แต่สามารถสอบผ่านเพียง 1,898 คน คิดเป็นร้อยละ 9.07 แบ่งประเภทต่างๆได้ดังนี้  1.ผู้สอบไปจาก อบจ.สอบผ่าน 144 คน จากสมัครสอบ 2,399 คน คิดเป็นร้อยละ 6.16

  1. ผู้สอบไปจาก เทศบาลเมือง เทศบาลตำบล สอบผ่าน 1,651 คน จากผู้สมัครสอบ 11,883 คน คิดเป็นร้อยละ 13.89

3.ผู้สอบไปจาก อบต. สอบผ่าน 91 คน จากผู้สมัครสอบ6620 คนคิดเป็นร้อยละ1.37 และ 4.เมืองพัทยา สอบผ่าน 12 คนจากผู้สมัครสอบ 83 คน คิดเป็นร้อยละ 14.46

ผู้สมัครรายเดิมคนนี้ กล่าวอีกว่า  ข้อสอบอัตนัยไม่เป็นไปตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง ทำให้หลายคนที่สอบ ขอดูเกณฑ์การให้คะแนน ขอเรียกร้องให้ตรวจสอบข้อสอบอัตนัยใหม่เพื่อให้ความเป็นธรรม ทั้งนี้ ผู้ร้อง ต้องการให้ผู้บริหารในกระทรวงและกรมส่งเสริมลงมาตรวจสอบให้ความเป็นธรรม อยากให้มาดูบ้างว่า คนทำงานที่มีในปัจจุบันทำงานหนักแค่ไหน เวลามีการสอบก็อย่าสอบเพื่อนตำแหน่งและเพื่อความก้าวหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรดาข้าราชการจากท้องถิ่นที่เข้าสอบครั้งนี้ ส่วนมากไม่เชื่อมั่นกรรมการผู้ตรวจคะแนน ในข้อสอบอัตนัย เพราะใช้เวลาเพียง 20 วันก็ลงประกาศใครผ่านไม่ผ่าน เฉลี่ยใช้เวลา 3-4 นาทีตัดสิน ในขณะที่ตำแหน่งสายบริหารว่างกว่า 9 พันตำแหน่ง สามารถบรรจุได้ และมองว่า กรมส่งเสริมลงทุนไม่คุ้มในการสอบครั้งนี้ เพราะ ไม่สามารถนำคนเก่งคนดีเข้าสู่ตำแหน่งได้..โดยผู้สมัครสอบแจ้งว่า จะเคลื่อนไหว ขอความเป็นธรรมต่อไป/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง นักสื่อสารทางสังคม