X

ญาติ งง.ตร.แจงคดีสาวใหญ่เป็นศพภายในรถ ฆ่าตัวตาย

ข่าวโดย มนัสเอมโอด

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปพบ พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญที่บ้านพักภายในภูธร จ.อำนาจเจริญ สอบถามเกี่ยวกับคดี น.ส.ดวงจันทร์ ทวีพันธ์ อายุ 33 ปี นักธุรกิจสาวชาวอำเภอหัวตะพานที่ถูกคนร้ายฆ่าอำพรางเหตุเกิดในท้องที่ อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ   โดย พล.ต.ต.ถวาย เปิดเผยว่า ตำรวจขอให้น้ำหนัก น.ส.ดวงจันทร์ ฆ่าตัวเองตายโดยมีสาเหตุมาจากถูกกดดันเรื่องเงินกู้ อาจจะไม่สามารถนำเงินต้นมาคืนเจ้าของเงิน หรืออาจจ่ายดอกเบี้ยล่าช้าก็เป็นได้ เลยถูกทวงถามเข้มข้น ซึ่งจากการสอบสวนรู้ว่า ผู้ตายนำเงินจากญาติๆไปปล่อยกู้ให้ชาวนาที่เป็นลูกหนี้ ธกส.หลายรายในจำนวนเงินสูงหลักหลายล้านบาท

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ ติดตามการเดินทางของ น.ส.ดวงจันทร์ที่ออกจากบ้านมา แล้วไปไหนบ้าง พบว่า มีกล้องวงจรปิดของปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนนอรุณประเสริฐ เส้นทางสายอำนาจเจริญ – ยโสธร ระบุ น.ส.ดวงจันทร์ลงจากรถยนต์คันตัวเองขับเดินเข้าซื้อยาจากร้านเซเว่น เป็นยาแก้ปวด 3 แผง แล้วตะเวนขับรถต่อไปผ่านอ่างเก็บน้ำห้วยโพธิ์ ซึ่งตั้งอยู่ก่อนเข้าเขตเทศบาลเมืองด้านตะวันตก ไปที่ ต.โนนหนามแท่ง วกเข้าอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน และมีกล้องวงจรปิดจับภาพรถเข้าออกที่ศาลหลักเมืองซึ่งเป็นสวนสาธารณะใจกลางเมืองอำนาจเจริญ

พล.ต.ต.ถวาย กล่าวว่า เมื่อ น.ส.ดวงจันทร์ ซื้อยาที่เซ-เว่นไปแล้ว ไม่รู้ว่ากินยานั้นที่ไหน แต่แม่บ้านเห็นว่า น.ส.ดวงจันทร์ได้ทิ้งถุงขยะลงในถังใกล้จุดจอดรถ ตำรวจจึงลงพื่นที่คุ้ยเขี่ยหาจนได้ถุงเปล่าและหลอดดูดนำมาเป็นหลักฐาน ที่ตำรวจให้น้ำหนักฆ่าตัวตายเพราะ สภาพศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่า เขาจะขับรถไปเรื่อยๆหลังกินยาจนมึนแล้วไปจอดรถในจุดเกิดเหตุโดยเมื่อสำรวจการปรับเอนเบาะตรงที่นั่งคนขับจะเอนไปด้านหลังเชื่อว่าผู้ตายจะปิดกุญแจรถดับเครื่องแล้วข้ามไปนอนที่เบาะด้านหลังโดยใช้ถุงพลาสติกคลุมศรีษะตัวเองรวบถุงพลาสติกรัดคอด้านหลัง จนขาดอากาศหายใจ ตามที่แพทย์ ร.พ.ลืออำนาจชันสูตรเบื้องต้น อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ทิ้งประเด็น คนใกล้ชิดขัดผลประโยชน์กันเลยลงมือฆ่า โดยข้อมูลในมือถือมีการโทรหาหลายคน แต่ถูกลบไปโดยใครไม่รู้ ซึ่งตำรวจสามารถกู้คืนได้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน อีกประเด็นที่ญาติบอก ผู้ตายเคยติดต่ออดีตแฟนเก่าอยู่บ้างแต่ไม่ถึงขั้นเป็นกิ๊กกันเป็นการถามไถ่ในฐานะแฟนเก่าสมัยเรียนมัธยม ส่วนสามีผู้ตาย ไม่มีพฤติกรรมสงสัย

ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ พบ นายพิชิต โสภาลุน ตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ กลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครอง จ.อำนาจเจริญ พี่ชายผู้ตาย กล่าวว่า ศพน้องถูกส่งเข้ากรุงเทพฯผ่าพิสูจน์ว่าน้องทานยาอะไรก่อเสียชีวิต ส่วนตำรวจระบุให้น้ำหนักว่า น.ส.ดวงจันทร์ฆ่าตัวเองตายนั้น ก็ยังต้องรอผลทางวิทยาศาสตร์ เมื่อผลยังไม่มาก็ยังไม่เชื่อ เพราะผู้ตายไม่ได้เป็นคนป่วยอะไร แข็งแรง มีปัญหาอะไรจะบอกกันช่วยกันแก้ ล่าสุดครอบครัวเขาเองก็ได้กู้เงินจาก ธนาคารกว่า 1,300,000 บาทเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา นั้นแสดงว่าครอบครัวมั่นคงเครดิดดี กรณีวงเงินที่ปล่อยกู้มากถึง 3-4 ล้าน ก็เป็นการหมุนเวียนเป็นเรื่องปกติทางการค้าส่วนตัวลึกๆน้องผมถูกคนอื่นกระทำแน่นอนเพราะไม่มีเหตุผลใดจะไปฆ่าตัวตายในท้องที่อำเภออื่นระยะทางห่างจากบ้านเกิดถึง 60 กิโลเมตร ด้าน นายสุวิทย์ โสภาลุน อายุ 56 ปีลุงผู้ตาย กล่าวว่า ญาติๆและคนทั้งหมู่บ้านไม่เชื่อที่ตำรวจระบุ น.ส.ดวงจันทร์ฆ่าตัวตาย ตอนใส่เงินเหรียญที่ปากผู้ตายตามพิธีส่งเงินให้ดวงวิญญาณคนตาย พวกเราพบว่า ฟันบางซี่หักและนิ้วมือ 2 นิ้วหัก สภาพแบบนี้น่าจะมีคนทำน้องก่อนตาย พวกเรายังไม่เชื่อตามที่ตำรวจให้ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง นักสื่อสารทางสังคม