X

ฆ่าชิงทรัพย์พ่อเฒ่าวัย 83 ปี

ข่าวโดย มนัส เอมโอด อำนาจเจริญ

ฆ่าชิงทรัพย์พ่อเฒ่าวัย 83 ปี เมีย-ลูกไปงานศพเพื่อนบ้านอยู่บ้านคนเดียว คนร้ายน่าจะเป็นลูกหลานในหมู่บ้านเดียวกัน

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ผกก.ส.ส.ภ.จว.อำนาจเจริญ และ พ.ต.อ.วิเชียร โชควิวัฒนาภรณ์ ผกก.สภ.หัวตะพาน พ.ต.ท.ปัญญา นราชัย รอง ผกก.สภ.หัวตะพาน ไปที่ บ้านนาคู ต.สร้างถ่อน้อย อ.หัวตะพานเพื่อติดตามผลคดีอุกฉกรรจ์ กรณี นายบรรจง กองแก้ว อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.9 ต.สร้างถ่อน้อย อ.หัวตะพาน ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้มีดฟันตามร่างกายเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 9 ส.ค. โดยนางประสงค์ จิวใจ อายุ 56 ปี ลูกสาวนายบรรจงได้ให้การเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงบ่ายวันเกิดเหตุ ตนได้พานางมะลิ กองแก้วอายุ 75 ปีแม่ไปช่วยงานศพญาติในหมู่บ้านเดียวกัน อยู่จนเสร็จพิธีฌาปนกิจศพจึงเดินทางกลับบ้าน พอถึงที่เกิดเหตุต้องตกตะลึง เมื่อพบร่างของนายบรรจงผู้เป็นพ่อ นอนร้องจมกองเลือด ที่บริเวณศีรษะด้านหลังถูกฟัน 1 แผล, ใต้คางอีก 1 แผล นอกนั้นมีรอยถูกแทงหลายแห่ง เมื่อตั้งสติได้จึงร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านพากันอุ้มร่างนำร่างส่งโรงพยาบาลหัวตะพาน แต่ด้วยความชรา และบาดแผลมีเลือกออกมากทำให้นายบรรจงเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาลเพียง 500 เมตร

นางประสงค์ลูกสาวผู้ตายให้การต่ออีกว่า พ่ออยากพูดอยู่ว่าใครทำร้าย แต่พูดไม่ออก ปกติพ่อจะป่วยแขนขาไม่มีแรงเดินเหินไม่สะดวกตนจึงลาออกจากงานมาดูแลท่านได้ประมาณ 2 เดือนเศษ ในตัวพ่อจะมีเงินสดพกไว้ประจำประมาณ 5 พันบาทและบัตรเอทีเอ็มเพื่อไว้ซื้ออาหารจากรถเร่ขาย สิ่งของทั้งหมดได้หายไป นอกนั้น จะเป็นกระเป๋าสตางค์ของนางมะลิผู้เป็นแม่ เอกสารจำพวกบัตรประชาชนและบัตรสวัสดิการแหวนทองคำหนักหนึ่งสลึงได้หายไปด้วย โดยสงสัยจะเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้าน ได้ย่องเข้ามาก่อเหตุในช่วงที่พ่ออยู่คนเดียวตามลำพัง

ด้าน พล.ต.ต.ถวายฯ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ กล่าวว่าเป็นคดีอุกอาจมากสะเทือนขวัญประชาชน จึงต้องลงมาสั่งการให้เร่งทำคดี คนร้ายน่าจะเป็นคนในหมู่บ้าน พบเพียงหลักฐานการวิ่งหนีออกไปทางหลังบ้านหลังก่อเหตุ ตำรวจต้องใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ช่วยหาหลักฐานมัดมือมีดรายนี้ จึงตรวจค้นกลุ่มวัยรุ่นที่เดินทางไปมาช่วงวันเกิดเหตุมีใครบ้าง อย่างไรก็ตาม ตำรวจพอมีหลักฐาน เมื่อเดือนก่อน มีเหตุคนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุขึ้นบ้านเรือนชาวนาค้นเอาทรัพย์สินไปหลายหลัง ในรายบ้านของนายบรรจงนี้ คนร้ายอาจจะคิดว่าคนไปงานศพเลยเข้ามาขโมยแต่มีนายบรรจงเห็นอยู่เลยใช้มีดฟันหวังฆ่าปิดปากตำรวจจะเร่งแกะรอยเชื่อว่า จะได้ตัวคนร้ายในเร็วๆนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง นักสื่อสารทางสังคม