X

ตำรวจวอนชาวบ้านอย่าหลงเชื่อ แก๊งคอลเชนต์เตอร์

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 14 ธ.ค.พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ มอบหมาย พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ผกก.สส.ภ.จว.อจ. ให้เชิญสื่อมวลชน แถลงความคืบหน้า กรณีมีแก๊งคนร้ายขบวนการคอลเชนต์เตอร์ ออกทำการโทรศัพท์ไปหาเหยื่อ ในหลายท้องที่ โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดทางด้านการเงิน หากไม่รีบแก้ไขจะถูกอายัดเงินในบัญชีเงินฝาก ปรากฏว่ามีประชาชนหลงผิด ไปที่ตู้เอทีเอ็ม ทำการกดหมายเลขในตู้เอทีเอ็ม ตามที่คนร้ายบอกซึ่งเป็นกลลวงของคนร้าย ให้โอนเงินจากบัญชีเข้าบัญชีที่เปิดไว้รอ  มีคนหลงผิดสูญเงินไปมากว่า 5 แสนบาท ล่าสุด ได้เข้ามาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ศาล จ.อำนาจเจริญ โทรไปข่มขู่ชาวบ้านจนผวากินไม่ได้นอนไม่หลับ

พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ กล่าวว่า คนร้ายเหิมเกริมมาก บังอาจทำเอกสารปลอมอ้างเป็นหนังสือจากศาลจังหวัดอำนาจเจริญ ลงวันที่ 8 ธันวาคา 2560 เข้าอายัดทรัพย์สินของนายสุรพงษ์ ตั้งเด่นไชย ซึ่ง เป็นเอกสารปลอมระบุมีมือชื่อนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่สั่งการ แต่จากการตรวจสอบ พบว่า ชื่อ ตัวตนนายสุรพงษ์ ไม่มีในสารบบคนในเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ คล้ายส่งมาเพื่อข่มขู่รายอื่นๆที่ไม่กระทำตามที่เขาระบุ โดยตำรวจจังหวัดอำนาจเจริญ ขอวิงวอนถึงประชาชน อย่าหลงเชื่อ หากมีใครโทรไปหาแจ้งว่าเราฟอกเงินอย่าไปที่ตู้เอทีเอ็ม อย่าเชื่อเด็ดขาด อย่าบอกเลขที่บัญชีธนาคาร อย่าบอกเลขหมายประจำตัวในบัตรประชาชน ที่สำคัญ รีบแจ้งตำรวจทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พฤติกรรม แก๊งคอลเชนต์เตอร์ เริ่มระบาดหนักทางภาคอีสาน ทุกวันจะมีข่าวเกี่ยวกับการโทรข่มขู่ชาวบ้านและข้าราชการวันละหลายรอบ มีทั้งที่ถูกหลอกแล้วโอนเงินให้เขาไป และที่ปฎิเสธิเพราะไม่มีเงินในบัญชี ปรากฎการณ์ดังกล่าวนี้ จะมีคนไทยให้ความร่วมมือกับแก๊งดังกล่าว เพราะมีการเปิดบัญชีธนาคารรอ และ ช่วยโทรศัพท์หลอกเหยื่อที่เป็นชาวบ้านๆขยายวงกว้างออกไปถึงหมู่บ้านในชนบท ดังนั้น จึงขอให้ฝ่ายปกครองลงมาทำการประชาสัมพันธ์แจ้งถึงกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ช่วยสกัดด้วย

ข่าวโดย มนัส เอมโอด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง นักสื่อสารทางสังคม