X

ร้องหมอทำคลอดแม่ดับลูกรอด

ข่าวโดย คู่ บุญมาศ จ.อำนาจเจริญ

ชาวบ้านตำบลแมด อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ ฝากท้องกับหมอ แต่วันทำคลอด ….. แม่เสียชีวิต แต่ลูกรอดวอนขอให้ สธ.ช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2561 นายนิรุธ ผาริบุตร ตำแหน่งครู  และ น.ส.นานาแส มูเซอร์ อายุ 38 ปี  ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อสื่อมวลชน ว่า นางเกตรินทร์ สุวมาตย์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ม.7 ต.แมด อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ  ไปพบหมอทำคลอด เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ ร.พ.แห่งหนึ่งใน จ.อำนาจเจริญ แต่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยสามี คือ นายจะสอ มูเชอร์ อายุ 41 ปี ชาวกระเหรี่ยงสามีของนางเกตรินทร์ พูดได้เพียงว่า เมียตายๆโดยไม่ทราบสาเหตุ ส่วนลูกที่คลอดออกมาใหม่ เป็นเพศหญิงยังมีชีวิต ขณะนี้ อยู่ในความดูแลของแพทย์พยาบาล

โดย น.ส.นาแส มูเชอร์ เปิดเผยว่า ตนเป็นพี่สาวของนายจะสอ มูเชอร์ บ้านอยู่ จ.เชียงรายเมื่อทราบข่าว ว่าน้องสะไภ้ คือ นางเกตรินทร์เสียชีวิตจากการคลอดจึงเดินทางมาช่วยเหลืองานศพและเป็นกำลังใจให้น้องชายและครอบครัว ซึ่งนี้ตั้งศพอยู่บ้านเลขที่ 40 ม.7 ต.แมด จะยังไม่เผาเนื่องจากยังไม่ได้รับการเยียวยาจากทางโรงพยาบาล ซึ่งเดิม มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาติดต่อ ว่า จะจ่ายค่าทำศพสามหมื่นบาท แต่รอจนถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็ยังไม่มา ทางญาติๆเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงรอการเผาศพไว้ก่อน

ด้านนายนิรุต ผาริบุตร  กล่าวว่า ตนเป็นครูในหมู่บ้าน ขอเป็นตัวแทนเรียกร้องแทนครอบครัวคนตาย  เห็นแล้วรู้สึกสงสาร ปกติ นางเกตรินทร์มีสุขภาพแข็งแรงคอยช่วยเหลือสังคมและทางโรงเรียนมาตลอด คลอดครั้งนี้เป็นท้องที่สอง ลูกคนโตอายุได้ 7 ขวบทางบ้านมีฐานะยากจน เมื่อขาดแม่ไปใครจะช่วยดูแล ดังนั้น จึงอยากขอให้ทางผู้บริหารโรงพยาบาลได้เดินทางไปพบและออกมาช่วยเหลือจริงๆไม่ใช้ปล่อยให้เจ้าหน้าที่มาให้ความหวังแต่ตัวเงินที่จะใช้ช่วยยังไม่ได้แม้แต่บาทเดียว หากทาง รพ.ไม่ดูแล จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง นักสื่อสารทางสังคม