X
พระค้าปืน ค้าปืนเถื่อน พระค้าปืนเถื่อน

จับเจ้าอาวาสวัดค้าปืนเถื่อน อ้างเป็นความชอบและหาเงินใช้ส่วนตัว!

อุบลราชธานี – จับเจ้าอาวาส เอเยนต์ส่งปืนวัยรุ่น อ้างเป็นความชอบและหาเงินใช้ส่วนตัว เจอสึก พร้อมข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 พ.ค. พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมกับ ร.ต.อ.ธนาวิน พรมมหาชัย รอง สว.สส.นำกำลังเข้าจับกุมนายณฤทธิ์หิรัญ ชัยภัทรนิธิโภคิน หรือรู้จักกันในชื่อ ตั้ม ลายพราง อายุ  39 ปี ขณะส่งมอบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด 9 ม.ม. พร้อมกระสุนจำนวน 50 นัด ให้กับสายของเจ้าหน้าที่บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 130 บ้านรวมพลัง หมู่ที่ 10 ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ

และได้จับกุมพระสมศักดิ์ อารีภักดิ์ อายุ 49 ปี ซึ่งบวชมาแล้ว 11 พรรษาพร้อมอ้างตัวเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในอำเภอลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ คุมตัวมาสอบสวน

โดยนายณฤทธิ์หิรัญ หรือตั้ม ลายพราง รับสารภาพประกอบอาชีพเป็นพ่อค้าจำหน่ายเครื่องเทียมของทหาร อาทิ ชุดลายพราง มีดเดินป่า และเครื่องกระสุนปืนบีบีกัน ต่อมาได้รับการติดต่อจากสายของเจ้าหน้าที่ต้องการอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 ม.ม.พร้อมกระสุนในราคา 16,000 บาท

จึงประสานสั่งซื้อไปที่พระสมศักดิ์ ซึ่งมีความชอบเรื่องอาวุธปืน และเป็นลูกค้าปืนบีบีกันของตนมาก่อน โดยพระสมศักดิ์ได้สั่งซื้อปืนมาจากผู้ค้าอาวุธปืนเถื่อนผ่านเฟสบบุ๊คใน จ.นครราชสีมา ราคากระบอกละ 10,000 บาท และมาขายให้กับนายณฤทธิ์หิรัญ หรือตั้ม ลายพราง ในราคากระบอกละ 12,000 บาท และวันนี้ พระสมศักดิ์ได้นำอาวุธปืนมาส่งให้กับนายณฤทธิ์หิรัญ ที่บ้านพัก เพื่อจำหน่ายต่อให้กับสายของเจ้าหน้าที่ จนถูกชุดสืบสวนเข้ามาจับกุมไว้ได้

ซึ่งพระสมศักดิ์ ยอมรับว่าได้สั่งซื้ออาวุธปืนเถื่อนไทยประดิษฐ์ขนาด 9 ม.ม.มาขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว จำนวน 2 กระบอก โดยกระบอกแรกเป็นวัยรุ่นในอำเภอพิบูลมังสาหาร ในราคาเดียวกันที่ขายให้กับนายณฤทธิ์หิรัญ

ถือเป็นความชื่นชอบด้านอาวุธปืนมาตั้งแต่เป็นเด็ก สำหรับเงินที่ได้จากการขายปืน จะนำไปใช้ส่วนตัว จึงนำตัวพระสมศักดิ์ไปทำการสึก พร้อมแจ้งข้อหาคนทั้งสองร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันค้าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต คุมตัวดำเนินคดีต่อไป

ข่าวโดย :  เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS