X
ไฟไหม้

ไฟปริศนาไหม้บ้านเช่า วอด 2 หลัง เสียหายกว่า 2 ล้านบาท

ไฟปริศนา ไหม้บ้านเช่า 2 พ่อค้าส้มตำวอด 2 เสียหายกว่า 2 ล้านบาท พยานยืนยันได้ยินเสียงระเบิดก่อนเกิดเพลิงไหม้

เมื่อเวลา 16.10 น(3 พ.ย.62) ร.ต.อ.ประกรรษวัต  เณรแข รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 19 อุบลราชธานี เหตุเพลิงไหม้บ้านเช่าไม้เก่า ในซอยเลี่ยงเมือง 3 ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี

กำลังลุกลลามไปยังบ้านข้างเคียง ประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานี และรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงเกือบ 10 คันเข้าสกัดเพลิง

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.ปราโมทย์  ชื่นตา รองผู้กำกับการ(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี พบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูงหลังคาสังกะสี ปลูกติดกัน 3 หลัง ในซอยเลี่ยงเมือง 3 (ซอยถิ่นขาม) ต้นเพลิงเริ่มจากบ้านเลขที่ 244/7 ก่อนจะลุกลามไปยัง บ้านเลขที่ 244/8 ทำให้ได้รับความเสียหายไปจำนวน 2 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

สอบถามนายชาตรี  วงจันทา อายุ 37 ปี ผู้เช่าบ้านเลขที่ 244/7 ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะที่เกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้านตนเองและภรรยาได้ออกไปเปิดร้านขายส้มตำห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร จากนั้นได้มีเพื่อนบ้านวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้บ้านจึงได้กลับเข้ามาดูพบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่บนบ้าน ตนได้พยายามที่จะเข้าไปเอารถยนต์กระบะอีซูซุดีแม็ก หมายเลขทะเบียน ผก 2226 อุบลราชธานี ที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้านออกมาแต่ก็ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากมีพลเมืองดีเข้าไปแล้วถูกไฟดูด ทำได้แค่เพียงเก็บของที่อยู่ใต้ถุนบานออกมาไม่กี่อย่าง ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวปลูกสร้างมาตั้งแต่ปี 2516 จนถึงปัจจุบัน กว่า 46 ปี  แบ่งให้เช่าหลังละ1,500 บาท ขณะที่เกิดเหตุไม่พบว่ามีคนอยู่บ้าน จึงยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้ในขณะนี้ ส่วนความเสียหายที่พบ เป็นรถจักรยานยนต์พ่วง 2 คัน รถกระบะ แคป 1 คัน ทรัพย์สินเครื่องใช้ไฟฟ้ารวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท ส่วนสาเหตที่แท้จริงจะทำการสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS