X
นายกฯ อุบลราชธานี

จัดเตรียมสถานที่รับนายกฯตรวจเยี่ยมหลังน้ำลด ช่วยซ่อมบ้านให้ผู้พิการที่พังทั้งหลัง

อุบลราชธานี – เจ้าหน้าที่ รปภ.ทหาร ตำรวจจัดเตรียมสถานที่รับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมาเยี่ยมปลอบขวัญชาวบ้านถูกน้ำท่วม พร้อมร่วมจิตอาสาซ่อมแซมบ้านหลังใหม่ให้กับผู้พิการที่ถูกน้ำท่วมเสียหายแบบทั้งหลัง พร้อมเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงที่ประสบภัยด้วย

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่อีโอดีของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 ทหารค่ายสรรพสิทธิประสงค์ และชุดรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าตรวจดูความพร้อมของสถานที่ศาลาประชาวาริน อ.วารินชำราบ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จะมาพบปะเยี่ยมเยียนปลอบขวัญกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมมอบอุปกรณ์ใช้ซ่อมแซมบ้านเรือนช่วงบ่ายของวันนี้

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางต่อไปยังวัดท่ากกแห่ ต.แจระแม อ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำมูลและเกิดดินสไลด์จากน้ำที่ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็ว เพื่อตรวจสภาพการพังทลายของดินและเขื่อนป้องกันตลิ่ง และจะได้เข้าร่วมซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งนี้ ตามนโยบายส่งชาวบ้านคืนบ้าน

พร้อมกับเข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงคือ นางใบ แสงพฤกษ์ อายุ 73 ปี ชาวชุมชนบ้านท่ากกแห่ ซึ่งป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบเมื่อ 2 ปีก่อน ทำให้กล้ามเนื้อซีกซ้ายอ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และพูดไม่ได้สื่อสารรับรู้ด้วยการยิ้มเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นผู้ป่วยอยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทัพไทย

สำหรับบ้านหลังที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะมาร่วมทำการซ่อมบ้านเป็นบ้านพักของนางจุฬาลักษณ์ โพธิจันทร์ อายุ 65 ปี ตั้งอยู่เลขที่ 93 บ้านท่ากกแห่ ต.แจระแม ซึ่งมีผู้พักอาศัยอยู่ด้วยกันจำนวน 3 คน แต่ทั้งหมดเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ทำให้ซ่อมแซมบ้านที่ถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหลังด้วยตัวเองไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมเหล่าจิตอาสาจึงจะเข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านให้ในวันนี้ ระหว่างมาเยี่ยมปลอบขวัญผู้ประสบอุทกภัยใหญ่ครั้งนี้

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS