X
บิณฑ์ บันลือฤทธิ์

เอกพันธ์แตะมือบิณฑ์กลับกรุงทำธุระ เดินหน้าแจกเงินช่วยน้ำท่วมต่อ

เมื่อเวลา 14.00 น.(20 ก.ย.) นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมคณะเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยชุมชนวัดป่าแสนอุดม และชุมชนวังแดง บริเวณศูนย์อพยพห้วยม่วง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จำนวน 200 ครัวเรือน พร้อมทั้งมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย รายละ 5,000 บาท โดย บรรยากาศภายในจุดอพยพเป็นไปด้วยความอบอุ่นสนุกสนาน ด้วยการร้องเพลงคลายเครียดของผู้ประสบภัย

นายเอกพันธ์ กล่าวว่าการลงพื้นที่ในวันนี้ได้เตรียมเงินมาเพื่อจะให้ชาวบ้านที่ศูนย์อพยพนี้ 2 ชุมชน คือ ชุมชนชุมชนวัดป่าแสนอุดม ชุมชนที่ 2 ชุมชนวังแดง ซึ่งมีผู้อพยพประมาณ 200 กว่าครัวเรือน  ที่จะต้องมารับครัวเรือนละ 5,000 บาท วันนี้คุณบิณฑ์ มีงานที่กรุงเทพฯ โดยมอบหมายให้ตนเข้ามาจัดการแทน ทั้งที่ตัวเองก็มีงานเช่นกัน อย่างไรก็ตามชาวบ้านเราปล่อยให้รอไม่ได้ยังไงก็ต้องมาและแจกให้ชาวบ้านทุกวันเพราะชาวบ้านเขาตั้งตารอเอาเงินที่ได้ไปซื้อสิ่งของในชีวิตประจำวันที่นอกเหนือจากข้าวสารอาหารแห้ง

สำหรับปัญหาอุปสรรคที่พบในตอนนี้อยู่ในเรื่องของข้อมูลต่างๆ  เราไม่ ชัวร์ 100% ว่าบุคคลนี้เดือดร้อนจริงหรือไม่เพราะในพื้นที่เขาดูแลกันเอง แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องการคือชาวบ้านให้ดูแลกันเองควบคู่กันด้วยตรวจสอบคนที่แปลกปลอมเข้ามาใช่บุคคลในชุมชนของเราหรือไม่  อย่างเช่นบ้านเลขที่นี้ไม่มีคนอยู่ แต่สามารถสร้างคนขึ้นมารับแต่ถ้าชาวบ้านมีส่วนร่วมจะสามารถรู้หน้ารู้ตาตรวจสอบกันได้ว่าคนคนนี้ใช่คนในชุมชนหรือไม่   วันนี้ตนขอให้ผู้นำชุมชนทุกคนมายืนตรงที่แจกเงินตรวจสอบร่วมกัน มีมติชุมชนร่วมกันก่อนจะแจกให้

สิ่งสำคัญที่อยากจะขอบคุณคือผู้บริหารของโรงแรมวิจิตรพร อำวารินชำราบ ที่ให้ความอนุเคราะห์ห้องพักฟรี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอำนวยความสะดวกให้รถพร้อมคนขับมาดูแลตลอด อีกทั้งพี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่ให้การต้อนรับเป็นเจ้าภาพอาหารให้กับทีมงานกว่า 80 ชีวิต ทั้งเช้าเย็นจนทีมงานทุกคนเปรียบเสมือนลูกหลานของคนอุบลไปแล้ว ส่วนยอดสรุปยอดล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. อยู่ที่ประมาณ 377 ล้านบาท คาดว่าภายในวันอาทิตย์นี้น่าจะทะลุ 400 ล้านบาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS