X
ร้อนตาย

ตาวัย 71 นอนเสียชีวิตในวัดคาดอากาศร้อนจัด 2 ตูบคู่ใจนั่งเฝ้าศพ

อุบลราชธานี – ร้อนตาย พบศพคุณตา วัย 71 ปี นอนเสียชีวิตในโรงเก็บของภายในวัดบ้านตำแยคาดเสียชีวิตจากอากาศร้อนขณะที่ 2 ตูบคู่ใจนั่งเฝ้าศพไม่ห่าง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 เม.ย.61 ร.ต.ท.วุฒินันท์  คงดี รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเหตุชายนอนเสียชีวิตภายในวัดบ้านตำแย ตำบลไร่น้อย อำเภอเมืองอุบลราชธานี รุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพคุณธรรม มูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี

ที่เกิดเหตุเป็นโรงเก็บของด้านหลังวัดบ้านตำแย ลักษณะโล่งไม่มีผนังกั้นบนแคร่พบร่างนายสถิต  เขียวอ่อน อายุ 71 ปี ไม่ทราบที่อยู่แน่ชัด สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีดำ นอนเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง ข้างศพพบสุนัขเพศผู้ 2 ตัว นอนเฝ้าศพนายสถิตไม่ยอมออกห่าง จนชาวบ้านบอกสุนัขทั้ง 2 ว่านายสถิตเสียแล้ว เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบสุนัขทั้งสองตัวจึงยอมลุกออกจากศพ ตรวจสอบโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

สอบถามโดยรอบทราบว่านายสถิตเป็นชาวบ้านจากที่อื่นไม่ทราบแน่ชัดว่าจากที่ใดมาอาศัยอยู่ที่วัดตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบันมีหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้พระสงฆ์ภายในวัด ดูแลปัดกวาดบริเวณวัดทุกวันพบเห็นล่าสุดเมื่อช่วงเช้าตอนประมาณ 08.00 น. จากนั้นก็ไม่พบนายสถิตอีกเลยจน นายกิตติพศ  จานเขื่อง อายุ 34 ปี เดินมาทำบุญภายในวัดพบนายสถิตนอนอ้าปากอยูที่จุดเกิดเหตุจึงเข้าไปดูพบว่าเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้นายสถิตเกิดอาการช็อกเสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สรุปสาเหตุแน่ชัดเนื่องจากนายสถิตอาจจะมีโรคประจำตัวต้องรอสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องและดำเนินการประสานญาติให้มารับศพนายสถิตไปดำเนินการตามประเพณี

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS