X
saveubon น้ำท่วมอุบล

ไสหัวไปไวไว! 120 เครื่องดันน้ำ เร่งอัตราความเร็วน้ำ ให้พ้นจากจ.อุบลราชธานีโดยเร็ว!

อุบลราชธานี – ชลประทานอุบลฯ เสริมทัพเครื่องผลักดันน้ำกว่า 100 เครื่อง เร่งดันน้ำลงโขง

นายสัมพันธ์  เดือนศิริรัตน์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำมูลที่ไหลผ่าน สถานีวัดระดับน้ำ M7 เมื่อเวลา 21.00 (13 ก.ย.) พบว่า ระดับน้ำอยู่ที่ 115.97 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง

มีอัตราการไหล 5,265.00 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำทรงตัวแต่ยังทำให้น้ำท่วมพื้นที่พักอาศัยเป็นวงกว้าง เพื่อเป็นการแก้ปัญหากรมชลประทานได้ส่งเครื่องผลักดันน้ำมาเสริม ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำมูล อ.พิบูลมังสาหาร 60 เครื่อง และ กำลังติดตั้งเพิ่มอีก 60 เครื่องที่ อ.โขงเจียม ในการเร่งการไหลระบายของน้ำมูลลงสู่แม่น้ำโขงจุดละ 7.2 ล้าน ลบ.ม./วัน

saveubon เครื่องดันน้ำ ภาพ : บุญส่ง พรหมมานนท์

ซึ่งจะทำให้น้ำที่เอ่อท่วมในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะ อ.วารินชำราบ อ.เมืองอุบลราชธานี อ.ตาลสุม อ.ดอนมดแดง อ.พิบูลมังสาหาร จะได้ลดลงตามลำดับ

สำหรับความเสียหายในภาพรวมขณะนี้ มีพื้นที่ความเสียหายอยู่ที่ 25 อำเภอ 159 ตำบล 1,123 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 27,176 ครัวเรือน 107,714 คน คาดภายใน 2 สัปดาห์  สถานการณ์จะคลี่คลาย และ การเร่งระบายน้ำที่กำลังดำเนินการ จะช่วยให้ประชาชนผู้ประสบภัยกลับสู่บ้านพักอาศัยได้ภายใน 1 เดือน

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS