X
saveubon น้ำท่วมอุบล

พ่อเฒ่าวัย 75 เผยน้ำท่วมปีนี้ มาไม่ทันตั้งตัวต้องทิ้งของหนีน้ำ ชลประทานยันน้ำเริ่มชะลอตัว

อุบลราชธานี – พ่อเฒ่าวัย 75 ชุมชนวัดบูรพา 2 เผยต้องทิ้งของใช้ภายในบ้านลอยหายตามน้ำเหตุเพราะน้ำมาเร็วกว่าทุกปี ด้าน ผอ.ชลประทานยืนยันระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อยแนวโน้มชะลอตัว

สำหรับบรรยากาศภายในศูนย์อพยพ ชุมชนบูรพา 2 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี ที่ต้องขึ้นมานอนอยู่ริมถนมาแล้ว 1 สัปดาห์ ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มจะปรับตัวได้บ้างแล้ว แต่มีบางรายที่ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียทรัพย์สินที่ไม่สามารถขนย้ายออกมาศูนย์อพยพได้ เนื่องจากน้ำขึ้นเร็วเกินกว่าที่ปีก่อนๆ

นายสมศักดิ์ ผลาเลิศ อายุ 75 ปี ราษฎร์ ชุมชนบูรพา 2 เล่าว่า น้ำท่วมปีนี้หนักกว่าปี 2545 แต่ ก็ไม่มากกว่ากันเท่าไหร่ ที่ลำบาก เพราะน้ำขึ้นเร็วต่างจากปี 2545 ปีนี้ระยะเวลา 3 วันน้ำขึ้น 2 เมตรกว่า ทำให้ขนของไม่ทันต้องทิ้งทรัพย์สินหลายรายการไว้ในบ้านก่อนจะลอยหายไปกับน้ำ นายสมศักดิ์ ยังเล่าอีกว่าในปี 2521 นั้นยิ่งลำบากเพราะไม่มีของมาแจก   หลังน้ำลดทางเทศบาลก็จะให้สำรวจแล้วไปรับไม้คาน มา 3-5 ชิ้น ตะปู 1 กิโลกรัม แต่ครั้งนั้น  น้ำได้เพิ่มขึ้นไม่ได้ขึ้นเร็วแบบทุกวันนี้

ด้านนายสัมพันธ์  เดือนศิริรัตน์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุบลราชธานี กล่าวถึง สถานการณ์น้ำในเขตเมือง ของจังหวัดอุบลราชธานี ที่ สถานีเอ็ม 7 จุดเฝ้าระวัง ระดับน้ำอยู่ที่ 115.91 อัตราการเพิ่มของระดับน้ำ 5 ชั่วโมง ต่อ 1 ซม. ล่าสุดระดับแม่น้ำมูลสูงกว่าแม่น้ำโขง 1 เมตร 70 เซนติเมตร 70 ซม สำหรับ มวลน้ำก้อนใหญ่ที่กล่าวถึงในขณะนี้ได้ผ่านตัวอำเภอเมืองอุบลไปแล้ว   บางพื้นที่ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มทรงตัวแสดงว่าที่จะนำมาเพิ่มอีก 4 พันกว่า ซึ่งตนเชื่อว่า ไม่น่าจะมีมวลน้ำ ต้นใหญ่เพิ่มขึ้นเพราะจากการคำนวณ น้ำจะขึ้นมา 1 เซ็นต์ต่อ 5 ชั่วโมงตลอดทั้งคืน

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS