X
saveubon

ผู้ว่าฯอุบลฯเรียกประชุมกลางดึก ชี้น้ำท่วมทรงตัว! ยันราชภัฎ โรงพยาบาล น้ำไม่ท่วม!

อุบลราชธานี : ผู้ว่าฯ อุบลแถลงข่าว สถานการณ์น้ำท่วม กลางดึก อัตราการเพิ่มของน้ำยังทรงตัว นายกรัฐมนตรีห่วงใยประชาชน

เมื่อเวลา 22:00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ก.ย.)นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวแก่สื่อมวลชนถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานี ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดอุบลราชธานี ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัด ถึงการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานีและการช่วยเหลือ

ปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำมูล ณ สถานี m7 สะพานเสรีประชาธิปไตย ปริมาณน้ำยังทรงตัว อยู่ที่ระดับ 115.90 รทก อัตราการเพิ่มของน้ำมีปริมาณลดลง หากไม่มีปริมาณฝน ตกเพิ่มอีก ระดับน้ำยังทรงตัว ถึงแม้ว่าระดับน้ำจะสูงกว่าปี 45 บริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎไม่มีน้ำแต่อย่างใด

ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใย ประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานีที่ประสบภัยน้ำท่วมพร้อมได้สั่งการให้ผู้ว่าการจังหวัดดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด

ระดับน้ำด้านฝั่งอำเภอวารินล้นตลิ่งสูง 3 เมตร ฝั่งอุบลราชธานี ล้นตลิ่งที่ 2 เมตร ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายได้ลดลงเช่นลำโดมใหญ่น้ำลดลง 40 cm

ด้านโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานีได้ย้ำโรงพยาบาลและกำลังทหาร อส ได้นำกระสอบทรายเตรียมป้องกันน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นได้เท่านั้น น้ำยังไม่ท่วมถึงโรงพยาบาล

มีเรือไว้บริการประชาชนต่อเนื่องการใช้ยานพาหนะในบริเวณเขตชุมชนเมืองที่มีน้ำก็เตือนให้งดนำรถเข้าผ่านสัญจรเนื่องจากแรงกระเพื่อมของน้ำอาจจะทำให้บ้านชำรุดเสียหายได้

ด้านการช่วยเหลือได้แจกถุงยังชีพและเปิดรับบริจาครวมทั้งมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ตั้งศูนย์รับบริจาคได้นำสิ่งของไปมอบให้ประชาชนต่อเนื่องโดยมีการบริหารจัดการที่ดี ส่วนเขตอำเภอรอบนอกระดับน้ำได้ลดลงแล้ว

ด้านถนน สายอุบล- ยโสธร ตรงบริเวณบ้านกอกขณะนี้สามารถเปิดสัญจรไปได้โดยเป็นรถใหญ่ส่วนรถเล็กยังไม่สามารถผ่านได้ ถนนด้านหน้าเซ็นทรัล ก็มีแผนเตรียมที่จะสูบน้ำออกเพื่อให้สัญจรได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ด้านการฟื้นฟูชุมชนเข้าสู่สภาพเดิมได้มีการ เตรียมแผนซ่อมแซม และประเมินค่าเสียหายต่อไป ย้ำขอให้ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและกำหนดมีการแถลงข่าวทุกวัน หลังประชุมก็ขอให้ติดตามเพจประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานีหรือโทรศัพท์ 045 3446 357

ข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี
#saveubon

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS