X
น้ำท่วม

ชาวบ้านเขตเทศบาลอุบลฯสุดช้ำ น้ำเสียบ่อบำบัดเอ่อท่วมบ้านทั้งชุมชน

อุบลราชธานี – ชาวบ้านชุมชนบูรพาช้ำน้ำเสียจากบ่อบำบัด เอ่อท่วมบ้านเรือนในชุมชนสูงกว่า 50 ซม.ส่งกลิ่นเหม็นเร่งตั้งกระสอบทรายป้องกันร้านค้า

สำหรับสถานการณ์แม่น้ำมูลที่ปรับตัวสูงต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านชุมชนบูรพา ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ต้องนำกระสอบทรายมาปิดกั้นน้ำจากบ่อบำบัดน้ำเสียเทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากริมแม่น้ำมูลประมาณ 1 กิโลเมตร ไม่ให้เข้าไปยังที่พักอาศัยเนื่องจากน้ำดังกล่าวมีกลิ่นเหม็นและเป็นน้ำเสียที่ถูกน้ำในแม่น้ำมูลดันออกมาตามท่อระบายน้ำ  ไม่ใช่น้ำมูลเหมือนชุมชนอื่นในพื้นที่ประสบอุทกภัย

นางสาวเปรมฤทัย พงค์ฐิติรัตน์  อายุ 35 ปี  เปิดเผยว่า ปีนี้น้ำมาเร็วแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ไม่มีการเตือนอพยพหรือใดๆ ซึ่งน้ำที่มาเป็นน้ำที่มาจากท่อระบายน้ำจากบ่อบำบัดน้ำเสีย ดันขึ้นมาจากข้างล่างทำให้ระดับน้ำในท่อขึ้นสูงขึ้นต่อเนื่อง ต้องรีบขนของออกจากร้านและกั้นกระสอบทรายไม่ให้น้ำเข้าไปในร้าน ซึ่งน้ำที่ท่วมขณะนี้นอกจากสร้างความเสียหายและยังส่งกลิ่นเหม็น  ต่างจากน้ำที่ท่วมในพื้นที่ต่างๆในขณะนี้ และที่น่าเป็นห่วงเรื่องของเชื้อโรคที่ไหลมากับน้ำเสีย สิ่งที่อยากได้คือการประกาศแจ้งเตือนไม่ใช่การคาดเดา แต่ล่าสุดหลังจากที่น้ำมาถึงบันไดขั้นสุดท้าย เพื่อนบ้านได้แจ้งว่าทางเทศบาลเพิ่งมาประกาศให้ขนของไว้ที่สูงเพราะน้ำจะขึ้นอีก

สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุดที่สถานีวัดระดับน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย อยู่ที่ 10.80 เมตร เพิ่มขึ้น 2 ซม.อัตราการไหล 5,130.00 ลูกบาศก์เมตร พื้นที่ความเสียหายอยู่ที่ 25 อำเภอ 159 ตำบล 1,123 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 27,176 ครัวเรือน 107,714 คน

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS