X
น้ำท่วม

ท่วมขยายวง กู้ภัยก็ไม่รอด เพื่อนกู้ภัยเครือสว่างต้องส่งทีมสนับสนุน

อุบลราชธานี – น้ำท่วมอุบลฯยังอ่วม เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบูชาธรรม ต้องแยกกำลัง 2 ฝ่ายช่วยเหลือประชาชน ขนของออกจากมูลนิธิหลังน้ำท่วมกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่ยันต้องทำทุกหน้าที่ให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงาน บริเวณริมถนนสถิตย์นิมานกาล เทศบาลวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน อุบลราชธานี ได้อพยพอุปกรณ์และรถพยาบาลกู้ชีพกู้ภัยขึ้นมาไว้ริมถนนหลังน้ำจากแม่น้ำมูลทะลักเข้าท่วมภายในสำนักงานมูลนิธิทำให้ต้องเร่งขนย้ายอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยออกมาโดยด่วน

นายศุภชัย เกตุศักดิ์  อายุ 41 ปี หัวหน้ากำลังพลมูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน อุบลราชธานี เปิดเผยว่าขณะนี้ระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 50 เซนติเมตร และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก  แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอุปสรรคต่อการปฏิบัติงานโดยทางมูลนิธิได้ขนย้ายอุปกรณ์กู้ชีพ กู้ภัยขึ้นมาไว้ที่สูงและแบ่งกำลังออกเป็น 2 ส่วน  ส่วนแรกจะออกให้บริการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่รับผิดชอบตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนที่ 2 จะอยู่กองอำนวยการเพื่อดูแลมูลนิธิรับบริจาคสิ่งของที่ประชาชนมาบริจาค ประสานงานกับทางจังหวัดและอำเภอ ซึ่งจากการร่วมประชุมกับทางส่วนที่เกี่ยวข้องคาดว่าปริมาณน้ำปีนี้น่าจะมากกว่าทุกปี

นายศุภชัย ยังกล่าวอีกว่า  นอกจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่แล้วหน่วยกู้ภัยในเครือสว่างได้เข้ามาสนับสนุนทั้งกำลังพล และอุปกรณ์ กู้ภัย เรือท้องแบน อีกหลายหน่วยงาน ด้านปัญหาอุปสรรคที่พบจะเกิดจากผู้ประสบภัยไม่ยอมเคลื่อนย้ายออกมาจากบ้านเพราะเป็นห่วง เมื่อมวลน้ำเพิ่มมากขึ้นทางให้ไม่สามารถอยู่ได้ต้องร้องขอเรือเข้าไปรับออกมาเป็นจำนวนมาก เพื่อให้การทำงานการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความราบรื่นอยากให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่เชื่อคำเตือนของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและให้มั่นใจทีมงานจะช่วยเหลือให้ดีที่สุด

สำหรับด้านการกู้ภัยทางน้ำในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี มีรายงานผู้เสียชีวิต แล้ว 3 ราย  สูญหาย 1 ราย

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS