X
ช่วยลูกสามีจมน้ำ ตัวเองดับ จมน้ำ

สลดรับสงกรานต์ 2 สาวพลีชีพ ช่วยลูกและสามีจมน้ำ จนตัวเองตายทั้งกลม

อุบลราชธานี – สลดรับสงกรานต์ สองสาวเขื่องในกระโดดแม่น้ำชี ช่วยลูกและสามีกำลังหมดแรงจมน้ำจนรอด แต่ตัวเองหมดแรงยอมปล่อยมือให้สามีรอดจนตัวเองต้องตายทั้งกลม
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 เม.ย.61 ร.ต.อ.เฉลิมชน การะวงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เขื่องใน รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิเขื่องใน มีคนจมน้ำได้รับบาดเจ็บหมดสติ 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลเขื่องใน เสียชีวิตในเวลาต่อมาเหตุเกิดที่บริเวณวังมัจฉาแม่น้ำชี บ้านกุดกะเสียน ต.เขื่องใน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี
ตรวจสอบที่โรงพยาบาลพบเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการเอกสารการเสียชีวิตของ นางศิริยม จินารักษ์ อายุ 41 ปี 31 ม.1 ต.หนองตาดใหญ่ อ.สีดา จ.นครราชสีมา และ นางสาวสุดใจ พันธ์ศิริ อายุ 35 ปี 45 ม.10 ต.เขื่องใน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี หลังจมน้ำบริเวณวังมัจฉาแม่น้ำชี บ้านกุดกะเสียน ต.เขื่องใน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี
สอบถามนายชัยยันต์ จินารักษ์ อายุ 34 ปี สามีนางศิริยม ให้การอ้างว่าตนเองและครอบครัวประกอบอาชีพช่างเฟอร์นิเจอร์ ในจังหวัดพิษณุโลกช่วงสงกรานต์พาครอบครัวกลับมาเยี่ยมบ้านภรรยา เช้าวันนี้ (08.00) ตนเองและครอบครัวรวม 8 คน เด็ก 4 คน ผู้ใหญ่ 4 คน ออกมานั่งเล่นน้ำ
ก่อนเกิดเหตุเด็กชายเก๋ นามสมมุติอายุ 13 ปี ได้ลงไปเล่นน้ำซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 6 เมตร ก่อนมีลักษณะคล้ายคนจมน้ำ ตนเองเห็นท่าไม่ดีกระโดดลงไปช่วยเด็กชายเก๋ เมื่อได้ตัวเด็กชายเก๋แล้วตนก็พยายามดันเข้าฝั่งแต่ไม่เป็นผล เด็กเก๋ถูกกระแสน้ำพัดออกมาจากฝั่งอีกรอบ
นางสาวสุดใจ ผู้เป็นแม่ของเด็กชายเก๋ กำลังตั้งท้องได้ 7 เดือนก็กระโดดลงไปช่วยลูกชายจนปลดภัยตัวนางสุดใจกลับเองหมดแรงจมน้ำไปต่อหน้าเด็กชายเก๋ลูกชาย นายชัยยันต์ยังให้การอ้างอีกว่า ขณะนั้นตนเองอยู่กลางน้ำก็เริ่มหมดแรง นางศิริยม ภรรยาก็กระโดดลงมาช่วยตนเช่นกันระหว่างที่นางศิริยม พยายามดันตนเองเข้าฝั่งได้ตกร่องน้ำกลางแม่น้ำชีจนหมดแรง
นางศิริยม จึงได้ปล่อยมือจากตนเพื่อให้ตนเองสามารถว่ายเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัยส่วนนางศิริยม ได้จมน้ำหายไปเป็นรายที่ 2 หลังจากเกิดเหตุชาวบ้านใกล้เคียงได้ออกมาช่วยกันค้นหา พบร่างนางสาวสุดใจอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร ส่วนนางศิริยม พบร่างอยู่จุดเดิมที่เกิดเหตุ
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นลำน้ำชี กว้างประมาณ 150 เมตร มีร่องน้ำอยู่ตรงกลางลำน้ำ พื้นดินสูงต่ำไม่เท่ากัน สันนิฐานว่าผู้ตายทั้ง 2 คน ได้กระโดดลงไปช่วยสามี และลูกทำให้หมดแรงสู้กระแสน้ำไม่ได้จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนและชันสูตรศพอย่างละเอียดต่อไป
ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS