X
น้ำท่วม

โรงงานรับซื้อของเก่าเร่งวางถุงบิ๊กแบ็ค ตั้งเครื่องสูบน้ำกันน้ำท่วม วอนรัฐเร่งระบาย เชื่อเอาอยู่!

อุบลราชธานี – ผู้ประกอบการโรงงานรับซื้อของเก่าบ้านกอก-นาแก้ว เร่งขนทรายใส่ถุงบิ๊กแบ็ค เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำออกจากโรงงานป้องกันน้ำท่วมเผยคลองชลประทานกั้นน้ำไม่ให้ไหล

เช้า (4 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดบ้านกอก-นาแก้ว ตำบลบ้านกอก อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ผู้ประกอบการโรงงานรับซื้อของเก่าต่างเร่งขนย้ายสิ่งของและป้องกันน้ำทะลักเข้าพื้นที่ของตัวเองอย่างเร่งด่วน อาทิ ก.โชคเจริญ ซึ่งเป็นโรงงานรับซื้อของเก่าขนาดใหญ่ในพื้นที่บ้านกอก-นาแก้ว มีโกดังเก็บของเก่าจำพวก กระดาษ พลาสติก เหล็ก และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้แล้วจำนวนมาก

นางสาวรติญา อายุ 29 ปี ลูกสาวเจ้าของ ก.โชคเจริญ เปิดเผยผลกระทบจากพายุที่เข้ามาในช่วงนี้ส่งผลให้น้ำไหลทะลักเข้ามาในโรงงาน ตนจึงต้องเร่งระดมปิดทางน้ำที่จะเข้ามาในโรงงานทุกทางพร้อมทั้งน้ำถุงทรายบิ๊กแบ็คมาวางปิดกั้นทางน้ำและเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำด้านในโรงงานออกไป

เพราะสินค้าที่จะเสียหายมากที่สุดคือลังกระดาษถ้าหากเปียกน้ำ  อย่างไรก็ตามตนคาดว่าน่าจะรับมือกับสถานการณ์นี้ได้ หากทางภาครัฐแก้ไขคลองชลประทานที่อยู่รอบหมู่บ้านกันน้ำไม่ให้ไหลออกทำให้น้ำล้อมหมู่บ้าน เกิดความเสียหายต่ออาชีพของชุมชนเพราะส่วนใหญ่คนในชุมชนจะมีอาชีพรับซื้อของเก่า

ด้านนายสันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน เปิดเผยว่า จากการรายงานของฝ่ายปกครองในพื้นที่พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจำนวน 3 หมู่บ้าน ได้แก่บ้านกอก บ้านนาแก้ว บ้านผาย มีถนนถูกน้ำท่วมสูงไม่สามารถสัญจรได้ 3 เส้นทางคือ  ทางหลวงหมายเลข 23 (แจ้งสนิท) บ้านกอก-นาแก้ว  / ถนนหนองเหล่า – ม่วงสามสิบ / บ้านโนนรัง – หัวตะพาน มีศูนย์ช่วยเหลือเบื้องต้น 1 แห่ง และยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ในพื้นที่ความเสียหายพื้นที่ทางการเกษตรอยู่ที่ 12,800 ไร่

ส่วนภาพรวมทั้งจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี รายงานความเสียหายทั้งหมด  16 อำเภอ 46 ตำบล 227 หมู่บ้าน  2,805 ครัวเรือน  มีผู้เสียชีวิต 1 ราย พื้นที่ทางการเกษตร 21,121 ไร่     ฝาย 3 แห่ง ถนน 46 สาย สะพาน 4 แห่ง คอสะพาน 2 แห่ง วัด 3 แห่ง

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS