X
น้ำท่วม

น้ำท่วมชาวบ้านที่อุบลฯถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ไม่มีไฟฟ้า น้ำประปาใช้ ทหารช่วยย้ายข้าวขึ้นชั้น 2

อุบลราชธานี – น้ำท่วมหนัก ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 22 อุบลราชธานี ช่วยเหลือเกษตรกรประสบภัยน้ำท่วม ขนย้ายข้าวเปลือกขึ้นที่สูง

เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 22 และ กรมทหารราบที่ 6 กองพันทหารราบที่  2 ลงพื้นที่ช่วยเหลือราษฎรหมู่ 3 บ้านท่าบ่อแบง ตำบลขามเปี้ย อำเภอตระการพืชผล ที่ประสบอุทกภัย จากลำน้ำเซบกไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนสูงกว่า 2 เมตร และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอีก ทำให้ชาวบ้านกว่า 50 ครัวเรือน ต้องถูกตัดขาดจากโลกภายนอกไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้

โดยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลขามเปี้ย และเจ้าหน้าที่ฝายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทหารได้ตั้งกองอำนวยการร่วม ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ไว้คอยช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะมีชาวบ้านเข้ามาร้องขอเรือและเจ้าหน้าที่ในการขนย้ายสัตว์เลี้ยงและข้าวเปลือกอยู่เป็นระยะเนื่องจากระดับยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นางสิรภัสสร ชัยงาม อายุ 45 ปี ชาวบ้านบ้านท่าบ่อแบง เผยว่า  ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเกือบจะเข้าท่วมยุ้งฉาง ที่มีทั้งข้าวเปลือก ข้าวจ้าว ข้าวเหนียว  กว่า 40 กระสอบ ตนจึงเข้ามาขอความช่วยเหลือจากกำลังพลทหาร เข้ามาช่วยขนย้ายกระสอบข้าวออกจากยุ้งฉาง ขึ้นไปเก็บรักษาไว้ บนชั้น 2 ของตัวบ้าน หากไม่ได้ทหารเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้ ตนและครอบครัวคงไม่มีข้าวกินตลอดทั้งปี

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดมี น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ต่างๆรวม 9 อำเภอ อาทิ กุดข้าวปุ้น น้ำขุ่น น้ำยืน โขงเจียม เขมราฐ เขื่องใน พิบูลมังสาหาร ตระการพืชผล และอำเภอเมืองอุบลราชธานี และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก 1 คน ในอำเภอกุดข้าวปุ้น

มีพื้นที่ได้รับความเสียหาย 19 ตำบล 50 หมู่บ้าน ฝายเก็บน้ำ ถนน สะพานชำรุดเสียหาย 10 แห่ง พื้นที่เกษตรกรรมเสียหายกว่า 1,100 ไร่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเกือบ 800 ครอบครัว ซึ่งทางการได้เข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS