X
ขนส่ง ทางหลวง ตรวจเข้ม สงกรานต์

ตำรวจทางหลวงจับมือขนส่งอุบลฯตรวจเข้มรถตู้โดยสาร

อุบลราชธานี – แขวงการทางอุบลฯ ตำรวจทางหลวง ขนส่งจังหวัดอุบลฯ เปิดศูนย์อำนวยความสะดวกปลอดภัยเทศกาลสงกรานต์ คุมเข้มรถตู้โดยสารสาธารณะ แขวงไฟแรงร้องปุ๊บแก้ปั๊บ

ที่ด้านหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงหนองไผ่ ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี นายสุรชัย สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 9  นายประลองยุทธ์  กสิวงศ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอุบลราชธานีที่ 1 นายธีระกุล แก้วสุวรรณ์ ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ตำรวจทางหลวงอุบลราชธานี ตำรวจท่องเที่ยว เครือข่ายเมาไม่ขับ ร่วมกันเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 โดยมีวัตถุเพื่ออำนวยสะดวกความปลอดภัย ในการเดินทางของประชาชนและป้องก้นบรรเทาอุบัติเหตุทางท้องถนน ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์

สำหรับศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ดังกล่าวเป็นจุดตรวจบูรณาการร่วมตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว กระทรวงคมนาคม มีจุดพักรถ ประชาสัมพันธ์เส้นทาง อีกทั้งยังเป็นจุดตรวจรถสอบตู้โดยสารที่ให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่ามีความพร้อมในเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัย  การใช้ความเร็วเกินที่กฎหมายกำหนด ผ่านระบบติดตาม GPS ซึ่งจากการสุ่มตรวจจะพบการกระทำความผิดในเรื่องของผู้โดยสารไม่คาดเข็มขัดนิรภัยเป็นจำนวนมากซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนผู้ขับขี่

ขณะที่ นายประลองยุทธ์ กสิวงศ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอุบลราชธานีที่ 1 เปิดเผยว่าสำหรับในส่วนของแขวงทางหลวงอุบลราชธานีที่ 1  ได้มีการจัดทีมเจ้าหน้าที่ประจุดบริการต่างๆไว้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อีกทั้งยังมีชุดที่เข้าดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมจุดเสี่ยงในพื้นที่รับผิดชอบทันที แต่หากไม่สามารถแก้ไขได้ก็จะดำเนินการเสริมอุปกรณ์แจ้งเตือนป้องกันทันที ตัวอย่างบนทางหลวงหมายเลข 212 ถนนชยางกูรที่มีประชาชนร้องเรียนเรื่องจุดกลับรถที่แคบทำให้รถบรรทุกกลับรถไม่ได้ตกไหล่ทางทางทำให้ต้องถอยหลังเดินหน้าหลายครั้งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุหลังรับเรื่องทางแขวงการทางที่ 1 ได้ลงพื้นที่ดำเนินการแก้ไขให้ทันที่เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS