X
ระเบิด

ระเบิดชุก!! ชาวบ้านเดินหาของป่า เหยียบกับระเบิดขาขาด! อีกที่เจอ M 67 พร้อมใช้งานต้องทำลายทิ้ง

อุบลราชธานี – ชาวบ้านหาของป่าเหยียบระเบิดเก่าขาขาด 1 คน อีกพื้นที่ จนท.ทำลายระเบิดมือขว้างทิ้ง

เมื่อเย็นวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุบลราชธานี รายงานว่า เมื่อเที่ยงของวันเดียวกัน พ.ต.ธนวัต ธราดำรงณ์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2306 ประจำอำเภอน้ำยืน ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน 5 นาย

พร้อมอาสาสมัครที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ตำบลโคกสะอาด อำเภอน้ำขุ่น จ.อุบลราชธานี เข้าช่วยเหลือนายอภิชัย ละเมียด อายุ 35 ปี ชาวบ้านเลขที่ 32 บ้านหมากแหน่ง หมู่ที่ 4 ต.ตาเกา อ.น้ำขุ่น จ.อุบลราชธานี

ซึ่งประสบอุบัติเหตุเหยียบกับระเบิดแบบสังหารบุคคลไม่ทราบชนิด ทำให้เท้าด้านซ้ายขาด ขณะเดินหาของป่าอยู่บริเวณชายแดน ด้านทิศตะวันออกฐานป่าก่อ เทือกเขาพนมดงรัก

เมื่อกำลังทหารพรานเดินทางไปถึง ได้ทำเปลสนามแล้วลำเลียงคนเจ็บเดินเท้าออกจากป่า และมอบให้หน่วยกู้ชีพประจำตำบลโคกสะอาด ที่นำรถมารอรับอยู่ริมทาง นำตัวส่งให้แพทย์ประจำอำเภอน้ำขุ่น ทำการรักษาต่อไป

สำหรับพื้นที่ในจุดเกิดเหตุ อดีตเป็นพื้นที่สู้รบของกองกำลังเขมร 3 ฝ่าย เมื่อกว่า 40 ปีก่อน จึงมีระเบิดนานาชนิดถูกฝังอยู่ตามพื้นที่แนวเขาเทือกเขาพนมดงรัก โดยเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในจุดใกล้เคียงกันพลทหารพัชรพงษ์ หาลาภ อายุ 22 ปี ทหารพลปืนเล็กของ ร้อย.ร.112 พัน.ร.11 กรมทหารราบเฉพาะกิจที่ 1 กองกำลังสุรานารี ได้เดินลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.น้ำยืน และเหยียบทุ่นระเบิดสังหารบุคคลไม่ทราบชนิด ทำให้ขาขวาตั้งแต่ข้อเท้าขาดทันทีมาแล้ว

และช่วงเที่ยงวันเดียวกัน ร.ต.อ.รัชพล วัฒนก้านตง หน.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 พร้อมกำลังพล 5 นาย ได้เดินเข้าตรวจสอบวัตถุระเบิดในพื้นที่ บ้านทรายทอง ต.คอแลน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับประเทศลาว พบวัตถุระเบิดสังหาร M 67 จำนวน 1 ลูก วางบนพื้นดิน ไม่มีสลัก และกระเดื่องนิรภัย สภาพพร้อมทำงาน เป็นอันตรายต่อประชาชนในพื้นที่ จึงได้ดำเนินการจุดทำลายทิ้งในจุดที่ตรวจพบ เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับอันตรายในวันเดียวกันด้วย

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS