X
รีโมท

งงหนัก! ความถี่ประหลาด!กวน ไม่สามารถเปิดรีโมทรถได้เป็น 10 คันพร้อมกัน

อุบลราชธานี – เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดอุบลฯ งง หนักไม่สามารถเปิดล็อค หรือปลดล็อค ประตูรถยนต์ได้คาดถูกคลื่นความถี่ปริศนากวน ด้าน กสทช.ระบุอาจเกิดจากรีโมทใกล้เคียงชำรุดทำให้ส่งสัญญาณค้าง

ช่วงเย็น (5 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณด้านหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี หลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดว่าไม่สามารถใช้รีโมท เปิดหรือปิดล็อค รถยนต์ได้ ซึ่งคาดว่าอาจจะมีมิจฉาชีพแอบปล่อยสัญญาณคลื่นความถี่วิทยุกวนรีโมท

จากการตรวจสอบพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ที่จอดบริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ระยะ 30 เมตร รวมกว่า 10 คัน ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะ เก๋ง รถใหม่ป้ายแดง  ก็ไม่สามารถที่จะทำการเปิดหรือปิดล็อครถยนต์ของตัวเองได้  ซึ่งจากการสำรวจรถต้องสงสัยโดยรอบก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด จึงต้องประสาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช) เขตที่ 22 เข้าตรวจสอบ

นายสัญญา กระจ่างศรี ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช. เขต สำนักงาน กสทช. เขต 22 (อุบลราชธานี) กล่าวว่าหลังจากรับแจ้งตนได้นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบความถี่วิทยุลงพื้นที่ทันทีแต่ก็ไม่พบสัญญาณความถี่ที่ผิดปกติแต่อย่างใด รถยนต์ที่ประสบปัญหาสามารถใช้งานรีโมทได้ตามปกติ ทำให้ไม่สามารถทราบถึงสาเหตุได้

นายสัญญา ยังกล่าวอีกว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการที่มีรีโมทรถยนต์ ที่จอดในพื้นที่ใกล้เคียงชำรุดทำให้รีโมทส่งสัญญาณค้างเป็นเวลานานจนทำให้สัญญาณไปรบกวนรีโมทของคันอื่นไม่สามารถใช้การได้ เมื่อรถคันดังกล่าวออกจากพื้นที่ไปแล้วก็สามารถใช้การได้ปกติตามเดิม

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS