X
โจรกระชากสร้อย อุบลราชธานี

ตร.อุบลฯ ไล่ตะครุบโจรกระชากสร้อยทันควัน พบประวัติก่อเหตุโชกโชน

อุบลราชธานี – ตำรวจอุบลฯ ไล่ตะครุบ โจรกระชากสร้อย ทันควัน พบประวัติก่อเหตุมาหลายครั้ง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ก.ค. พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ ผกก.สืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.ท.อัครพงศ์ สอนสุภาพ สวป.สภ.เมืองอุบลราชธานี นำตัวนายเมธา เจริญยุทธ อายุ 23 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 70/1 บ้านนาคำ หมู่ 2 ต.นาคำ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งก่อเหตุใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าทะเบียน 1 กช 1990 อุบลราชธานี เข้าประกบและกระชากสร้อยคำทองคำ น.ส.สุพัตรา พวงมาลี อายุ 29 ปี แม่ค้าขายของออนไลน์

ขณะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับแฟนหนุ่ม หลังกลับจากดูต้นเทียนพรรษาที่สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง โดยนายเมธาได้ขับรถตามมา จนรถติดไฟแดงบริเวณสี่แยกถนนสรรพสิทธิ์ตัดกับบูรพาใน ต.ในเมือง นายเมธาได้อื้อมมือไปกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึงที่ น.ส.สุพัตราใส่อยู่ ก่อนเร่งเครื่องรถขับหลบหนี ระหว่างนั้นแฟนหนุ่มได้เร่งเครื่องรถไล่ติดตาม และได้โทรศัพท์แจ้งเหตุกับศูนย์วิทยุรถสายตรวจ สภ.เมือง

เจ้าหน้าที่ตำรวจรถสาย จึงนำรถไล่ติดตามไปทันนายเมธา บริเวณหน้าร้านวราสัตว์แพทย์ ถ.สมเด็จ ต.ปทุม ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 7-8 กิโลเมตร ค้นในตัวไม่พบสร้อยคำที่กระชากไป แต่ผู้เสียหายที่ไล่ติดตามมาให้การยืนยัน และจากการสอบสวนนายเมธาให้การรับสารภาพว่า ได้กระชากสร้อย น.ส.สุพัตรา และทำหล่นหายระหว่างขี่รถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่

ตอนสายวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเมธา มาค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม เนื่องจากจากการสืบเค้นนายเมธาให้การรับสารภาพเมื่อประมาณต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้ก่อเหตุใช้รถจักรยานยนต์คันเดียวกัน ก่อเหตุกระชากสร้อยคำทองคำหนัก 1 บาท ของแม่ค้าขายกาแฟที่ อ.ดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี

หลังการตรวจค้นพบถุงเปล่าใส่ทองและตั๋วจำนำที่นายเมธานำสร้อยที่ได้มาไปจำนำกับร้านทองได้เงินมาจำนวน 2 หมื่นบาท ส่วนเงินนายเมธาบอกว่าใช้จ่ายเที่ยวเตร่ไปหมดแล้ว หลังเงินหมด จึงได้ออกหายเหยื่อในงานโชว์ต้นเทียนเมื่อคืน และได้ติดตามมาจนสบโอกาส จึงก่อเหตุขึ้น เบื้องต้นแจ้งข้อหาพยายามวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และหากมีผู้เสียหายคนใดที่เคยถูกคนร้ายพฤติกรรมเดียวกันนี้ กระชากสร้อยหรือวิ่งราวทรัพย์ให้มาดูตัวที่ สภ.เมืองอุบลราชธานีได้ทุกวัน

ขณะที่ น.ส.สุพัตรา ได้กล่าวชื่นชมพร้อมเผยความรู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าเหตุได้อย่างรวดเร็วภายใน 2 นาที และสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ทันควัน รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบ นอกเครื่องแบบ ที่ไม่ได้เข้าเวรเมื่อได้ยินวิทยุก็เข้าร่วมติดตามจับกุมจนตัวเองและครอบครัวปลื้มใจ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS