X
แห่เทียน

วัดผาสุการามคว้าแชมป์แกะสลัก วัดศรีประดู่แชมป์ติดพิมพ์ แห่เทียนอุบลฯ 62 คนแห่ชมเพียบ

อุบลราชธานี – ผลการประกวดต้นเทียนพรรษาประจำปี 2562 ประเภทแกะสลัก ขนาดใหญ่ รางวัลที่ 1 ได้แก่ วัดผาสุการาม ประเภทติดพิมพ์ ขนาดใหญ่ รางวัลที่ 1 ได้แก่ วัดศรีประดู่

ประกาศผลการประกวดเทียนพรรษาประจำปี 2562 ที่บริเวณหน้าวัดศรีอุบลรัตนานาราม ได้มีการจัดแสดงแสงสีเสียง แห่เทียนภาคกลางคืนเป็นวันที่ 2 และการประกาศผลการประกวดต้นเทียนพรรษา หลังจากผ่านการประกวดต้นเทียนพรรษา ในงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา ประจำปี 2562 “118 ปี เทียนพรรษา เทิดราชาขวัญแผ่นดิน” ในช่วงเช้าและมีการนำมาตั้งแสดงบริเวณด้านหน้าเทศบาลนครอุบลราชธานี

บรรยากาศเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมความยิ่งใหญ่อลังการของเทียนอุบลฯและมาถ่ายภาพต้นเทียนพรรษาที่ชนะเลิศ ซึ่งผลการประกวดตันเทียนพรรษาในปีนี้ประเภทแกะสลัก ขนาดใหญ่ รางวัลที่ 1 ได้แก่ วัดผาสุการาม ได้รับ ถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินสด 200,000 บาท

รางวัลที่ 2 ได้แก่ วัดพระธาตุหนองบัว ได้รับ เงินสดพร้อมถ้วยรางวัล 180,000 บาท รางวัลที่ 3 ได้แก่ วัดไชยมงคล ได้รับ เงินสดพร้อมถ้วยรางวัล 150,000 บาท

ประเภทติดพิมพ์ ขนาดใหญ่ รางวัลที่ 1 ได้แก่ วัดศรีประดู่ ได้รับ ถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินสด 200,000 บาท

รางวัลที่ 2 วัดแจ้ง ได้รับ เงินสดพร้อมถ้วยรางวัล 180,000 บาท รางวัลที่ 3 ได้แก่ วัดพลแพน ได้รับ เงินสดพร้อมถ้วยรางวัล 150,000 บาท

โดยเฉพาะต้นเทียนของวัดผาสุการาม ซึ่งเป็นพญาเทียนขนาดใหญ่ เป็นตัวเต็งอันดับต้นของประเภทแกะสลักรุ่นใหญ่ หลังจากที่ปี 2559 เกิดอุบัติเหตุพญาเทียนเกี่ยวสายไฟจนล้มเสียหายพลาดรางวัลไป ด้วยกำลังใจจากประชาชนจังหวัดอุบลราชธานี ปีนี้จึงสามารถคว้าแชมป์ได้อย่างสมศักดิศรี

และหลังจากเสร็จงานประชาชนท่านใดที่พลาดการชมต้นเทียน ยังสามารถเดินทางไปกิจกรรมของเทียนได้ที่ สวนสัตว์อุบลราชธานี ซึ่งได้จัดทุ่งดอกเทียนกว่า 2 แสนดอกไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว วันที่ 18 ก.ค.2562 จะมีงานแสง สี เสียง : สะพานบุญแห่งศรัทธา บูชาพระธาตุสวนตาล ที่ ต.ชีทวน อ.เขื่องใน อีกทั้งที่วัดพระธาตุหนองบัว ถ.ธรรมวิถีจะมีการนำต้นเทียนของวัดมาแสดงโชว์ ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.-20 ส.ค.ในทุกวันศุกร์-เสาร์จะมีการแสดงแสงสีแสง และตลาดโบราณอีกด้วย

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

แห่เทียน อุบลราชธานี

แห่เทียน อุบลราชธานี

แห่เทียน อุบลราชธานี

แห่เทียน อุบลราชธานี

แห่เทียน อุบลราชธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS