X
บุกยิง

บุกยิงตา หลานถูกลูกหลงตาย 2 ศพ สาเหตุคาดแค้นส่วนตัว     

อุบลราชธานี – เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 29 มิ.ย. พ.ต.อ.ตะวัน ไวยารัตน์ นักวิทยาศาสต์ สบ.4 พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี พร้อม พ.ต.อ.บุรินทร์ จันทวานิช ผกก.สภ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในบ้านเลขที่ 56 บ้านตาโม หมู่ 4 ตำบลโซง อำเภอน้ำยืน ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อคืนวันที่ 28 มิ.ย. มีคนร้ายบุกเข้าใช้อาวุธปืนสั้นยิง นายอุไล ทองประสาน อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านและกระสุนปืนยังมาถูก ด.ช.ภัทรพล บุญแสง อายุ 2 ปี หลานที่กำลังเดินออกจากห้องนอนมาหานายอุไล เสียชีวิตไปด้วย

โดยในบ้านเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรอยเลือด รวมทั้งหัวกระสุนปืนแบบทองแดง และแบบตะกั่ว คือ ขนาด .38 และ .380 ตกอยู่บนพื้นบ้าน และเชื่อเป็นปืนแบบไทยประดิษฐ์ชนิดลูกโม่ เพราะไม่พบปลอกกระสุน เจ้าหน้าที่จึงเก็บหัวกระสุนไปตรวจสอบขนาดของปืนที่แน่ชัด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอุไล ผู้เสียชีวิตกำลังนั่งพิงพนังฟังรายการวิทยุอยู่บริเวณทางเข้าห้องนอน ส่วน ด.ช.ภัทรพล หลานชายนอนกินนมอยู่กับนางสุด ทองประสานที่เป็นยายอยู่ในห้องนอน เมื่อกินนมเสร็จหลานกำลังเดินออกมาหานายอุไล

ก็เป็นจังหวะเดียวกันที่คนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกเข้ามาทางประตูหน้าบ้าน ซึ่งยังไม่ได้ติดบานประตู เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และใช้อาวุธปืนยิงใส่นายอุไลถูกบริเวณศรีษะ 1 นัดเสียชีวิตคาที่ ส่วนอีก 2 นัดพลาดไปถูก ด.ช.ภัทรพล บริเวณต้นแขนขวา และลำคอขวา กระสุนทะลุออกแผ่นหลังอย่างละ 1 นัด จากนั้นคนร้ายก็ได้วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ

หลังคนร้ายบุกยิงถูกหลานชายล้มลง นางสุดก็ได้วิ่งออกจากห้องมาอุ้มหลาน เพื่อนำส่งโรงพยาบาลประจำอำเภอ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยนางสุดระบุว่า ไม่เห็นว่าใครเป็นคนร้าย และมากันจำนวนเท่าใด ได้ยินเพียงเสียงรถจักรยานยนต์ที่ขับออกไปจากหน้าบ้านหายไป

สำหรับสาเหตุนางสุด เมียคนตายระบุว่า ไม่รู้มีสาเหตุมาจากเรื่องอะไร เพราะปกติคนเสียชีวิตก็เป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร เป็นคนไม่ค่อยพูด แต่ก่อนถูกยิงตาย 1 วัน ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน มีเสียงคนมาตะโกนถามคนตายว่า ไม่ไปกรีดยางเหรอ ก่อนบอกว่าแล้วพรุ่งนี้ จะแวะมาหาอีกที ซึ่งตอนนั้น นางสุดก็ไม่ทราบเป็นใคร เพราะไม่ได้ออกมาดู

ด้าน พ.ต.อ.บุรินทร์ ผกก.สภ.น้ำยืน ระบุว่า การบุกยิงครั้งนี้ ได้ให้ชุดสืบสวนลงหาข้อมูลเชิงลึกว่า เป็นเรื่องของความแค้นส่วนตัว หรือยาเสพติด เพราะเป็นการบุกเข้ามายิง ไม่ใช่เป็นการทะเลาะกันแล้วถึงลงมือยิงผู้ตาย ขอเวลาให้ชุดสืบสวนทำงานสักระยะก่อน จึงจะรู้ว่ามาจากเรื่องใดที่แน่ชัด

ขณะที่นางจอมขวัญ สมผิว อายุ 44 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ได้ยินเสียงปืนประมาณ 3 นัด ก่อนที่นางสุด จะอุ้มหลานชายที่ได้รับบาดเจ็บมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตต่อมา

สำหรับนายอุไลผู้ตาย ปกติเป็นคนไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับใคร และไม่กินเหล้าสูบบุหรี่ เห็นแต่ตั้งใจทำไร่ ทำนา และรับจ้างกรีดยางพาราเป็นบางครั้ง จึงบอกไม่ได้ถูกบุกยิงด้วยเรื่องอะไร

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS