X
วัยรุ่น ตีกัน อุบลราชธานี

แชร์ว่อน ตำรวจเบียดรถวัยรุ่น และลงมารุมเหยียบ แจงไม่เป็นความจริง เพียงตามจับขาใหญ่ถือดาบซามูไรหนี

อุบลราชธานี – ตร.แจงคลิป วัยรุ่น โวยจับแล้วรุมเหยียบไม่ใช่เรื่องจริง พร้อมตั้งข้อหาพกพาอาวุธ

จากกรณีเฟสบุค “นา ภูฮี” แชร์ภาพขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี เข้าจับกุมชายวัยรุ่น ซึ่งมีอาวุธมีดซามูไรยาวประมาณ 70 เซนติเมตร พร้อมโวยวายว่ากลุ่มเจ้าหน้าที่เบียดรถของวัยรุ่นจนล้ม และลงมารุมเหยียบวัยรุ่นที่ถูกไล่จับ โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามจาก พ.ต.อ.วีรพันธ์ นาคสุข ผกก.สภ.ดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี ทราบว่า คืนวันเกิดเหตุมีการจัดแสดงคอนเสริต์ เก็บค่าเข้าชมที่ลานตลาดคลองถม 2 บ้านใหม่แสนสุข ต.เหล่าแดง อ.ดอนมดแดง ห่างจากสถานีตำรวจประมาณ 500 เมตร โดยมีการขออนุญาตจัดแสดงตั้งแต่ 19.00-24.00 น.ของวันที่ 3 มิ.ย. จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปราม และชุดนอกเครื่องแบบ ร่วมกับฝ่ายปกครอง และสารวัตรทหารเข้าควบคุมความสงบภายในงาน

ซึ่งภายในงานมีกลุ่มวัยรุ่นหลายกลุ่มจากหลายหมู่บ้านเข้ามาเที่ยวชมงาน และช่วงท้ายใกล้งานเลิก มีการชกต่อยกันหน้าเวทีกัน 2-3 ครั้ง เจ้าหน้าที่ก็เข้าไปแยกกลุ่มวัยรุ่น และควบคุมผลักดันกลุ่มวัยรุ่นจากต่างตำบลให้แยกย้ายเดินทางกลับจากงาน โดยมีการนำกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นไปส่งยังรอยต่อ ตามแผนของเจ้าหน้าที่จะไม่ให้มีการรวมกลุ่มและก่อเหตุของวัยรุ่นขึ้น

กระทั่งชุดสืบสวนที่ผลักดันกลุ่มวัยรุ่นจากต่างตำบลให้กลับไปแล้ว ก็ได้วนกลับเข้ามาบริเวณหน้างาน ก็พบกับวัยรุ่นกลุ่มนายนา ซึ่งเป็นขาใหญ่ของตำบลจับกลุ่มกันอยู่ประมาณ 30 กว่าคน และหนึ่งในนั้นคือ นายธีระภัทร หรือเฟิส พุทธจักร อายุ 18 ปี ยืนถือมีดดาบซามูไรอยู่ในกลุ่ม ด.ต.จุลพงษ์ ทวีพงษ์ ผบ.หมู่งานสืบสวน หัวหน้าชุดจะเข้าจับกุม

แต่นายเฟิสได้วิ่งขึ้นรถมอเตอไซค์ที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่ แล้วขับหลบหนีออกจากบริเวณหน้างาน ชุดสืบสวนจึงขับรถไล่ตามไปได้ประมาณ 300 เมตร รถที่นายเฟิสกับเพื่อนขี่หลบหนี ก็ล้มลงข้างทาง จึงหยุดรถและเข้าควบคุมตัว ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นในกลุ่มตามมาและโวยวายว่า ตำรวจขับรถเบียดและใช้เท้าทำร้ายนายเฟิสกับเพื่อน ซึ่งไม่เป็นความจริง

เพราะหลังเจ้าหน้าที่ควบคุมตัววัยรุ่นทั้ง 2 คนมาให้พนักงานสอบสวนปากคำ ก็ไม่ได้ให้การว่าตัวเองถูกทำร้าย ส่วนบาดแผลบริเวณแขนก็เป็นรอยครูดจากรถมอเตอร์ไซค์ล้ม ไม่ได้เกิดจากถูกทำร้าย

จึงได้แจ้งข้อหานายธีระภัทร พกพาอาวุธมีดติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท พร้อมได้ยึดรถคันที่ใช้หลบหนี เนื่องจากมีการดัดแปลงสภาพรถ และให้วัยรุ่นเจ้าของรถนำคู่มือรถ ท่อไอเสียใหม่ พร้อมป้ายทะเบียนมาติดให้ถูกต้อง และต้องเสียค่าปรับฐานดัดแปลงสภาพรถก่อนจะมอบรถให้คืน

ส่วนผู้ที่นำภาพไปใช้กล่าวหาเจ้าหน้าที่ หลังรวบรวมหลักฐานก็จะเชิญตัวมาให้ปากคำ หากเข้าข่ายความผิดใดก็อาจต้องถูกดำเนินคดีด้วย

ด้านด.ต.จุลพงษ์ ทวีพงษ์ ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.ดอนมดแดง เล่าว่า สำหรับวัยรุ่นกลุ่มนี้ ถูกตนจับกุมมาหลายครั้ง เนื่องจากมีพฤติกรรมชอบจับกลุ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยเฉพาะนายธีระภัทร ถูกตนจับฐานเสพยาเสพติดให้โทษมาแล้วถึง 2 ครั้ง และวันรุ่งขึ้นหลังก่อเหตุก็ต้องไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่คุมประพฤติจังหวัด ส่วนพี่นายธีระภัทร ก็ถูกจับกุมฐานพกวัตถุระเบิดขว้างเตรียมเข้าก่อเหตุในงานแสดงดนตรี และศาลลงโทษจำคุก 3 ปี และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน

“วัยรุ่นกลุ่มนี้ เป็นคนจาก 3 หมู่บ้าน โดยมีนายนา เป็นหัวโจก ซึ่งตนรู้จักกลุ่มนี้ดี จึงระวังตัวในการปฏิบัติหน้าที่ไม่ให้กระทบกระทั่งมาโดยตลอด จึงไม่มีการทำร้าย แต่ได้จับกุมมาดำเนินคดีตามความผิดที่วัยรุ่นกลุ่มนี้ทำ

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS