X
บ้านต้นไม้

บ้านต้นไม้สุดชิว! ใกล้เมืองอุบลราชธานี เจ้าของใจบุญ แบ่งปันความสุข ไม่ใช้เงินสักบาทก็มาได้

อุบลราชธานี – บ้านต้นไม้ หนองตอแก้ว ใกล้เมืองอุบลราชธานี กาแฟบนเชี่ยนหมากให้ลูกค้าร่วมปรุง! ร่วมบุญเขียนป้ายพุทธพจน์ถวายวัด

บ้านต้นไม้

คลิปบ้านต้นไม้

นพพร มหาเปาระยะ เจ้าของบ้านต้นไม้หนองตอแก้ว เปิดเผยกับ Ubon Connect ว่าเป็นคนกรุงเทพฯ มาทำงานที่อุบลราชธานี ซื้อที่แปลงนี้ตั้งแต่ปี 2545 เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ 1 งานเป็นคนกรุงเทพฯ ก็จะโหยหาธรรมชาติ ที่ดินกว้าง ๆ ซึ่งกรุงเทพฯจะแพงมาก ที่แปลงนี้สมัยก่อนก็ไม่แพง สร้างบ้าน ปรับปรุงเสริมต้นไม้ต่าง ๆ เรื่อยมา

บ้านพักจริง ๆ จะอยู่ด้านหลัง แรก ๆ คิดอยู่เหมือนกันว่า ด้านหน้าน่าจะพัฒนาเป็นอะไรบางอย่างขึ้นไปในอนาคต ถึงวันนี้ก็นับว่าคิดไม่ผิด ด้วยความรักในธรรมชาติจึงไม่ตัดต้นไม้มีแต่ปลูกเพิ่ม เห็นต้นจามจุรีใหญ่ที่อยู่ด้านหน้า ก็คิดว่าสร้างเป็นบ้าน หรือที่พักผ่อนคงจะร่มรื่นดี เติมเต็มความฝันวัยเด็ก ที่อยากจะมีบ้านบนต้นไม้ให้เป็นจริงด้วย  ทางเข้าจะขึ้นป้ายชุมทางเลียนแบบรถไฟ เป็นชุมทางหนองตอแก้ว ให้คนสงสัยว่ารถไฟมาถึงที่นี่เลยหรือ ความจริงเป็นเชิงสัญลักษณ์ให้คนมาถ่ายภาพ มีการจำลองภาพผาแต้มมาไว้ที่นี่ แสดงความเป็นอุบลราชธานี  อย่างที่บอกว่ารักธรรมชาติ นอกจากไม่ตัดต้นไม้แล้วยังไม่ทำลาย จอมปลวกยักษ์ ซึ่งสูงเกือบ 4 เมตร ให้คนสัตว์อยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นสุข

จอมปลวกยักษ์ บ้านต้นไม้ อุบลราชธานี

โดมกั๊บแก้ สมัยก่อนสร้างบ้านโดมไว้พักผ่อนเล่น ๆ แต่ตุ๊กแก ก็มาออกลูกหลานเยอะแยะไปหมด ตั้งใจจะไม่เปิด ให้เขาอยู่อาศัย! แต่พอเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ตุ๊กแกก็หนีไปหมดแล้ว ด้านในมีของเล่นในโดม เด็ก ๆ ชอบมาก เป็นที่มาของชื่อ โดมกั๊บแก้

โดมกั๊บแก้ บ้านต้นไม้ อุบลราชธานี ตุ๊กแก

มุมเขียนป้ายธรรมะ เนื่องจากเป็นคนชอบไปวัด ทำบุญ จึงเปิดให้ทุกท่านที่มา สามารถเขียนป้ายพุทธพจน์ต่าง ๆ ฟรี มีอุปกรณ์ให้พร้อมเขียน เขียนแล้วฝากไว้ ทางร้านจะรวบรวมไปถวายวัด ติดตามต้นไม้ เหมือนต้นไม้พูดได้  มุมบ้านต้นไม้แกลอรี่ ก็จะเป็นที่นั่งเล่นรับแขก เมื่อก่อนเป็นบ้านพักตนเอง แต่ตอนนี้มอบให้ลูกค้านั่งสบาย ๆ เหมือนบ้านตัวเอง

บ้านต้นไม้ ต้นไม้พูดได้ ป้ายธรรมะ พุทธพจน์

นอกจากนี้ยังมี อาหารสั่งทุกอย่าง มีกาแฟเวียดนาม ชาเวียดนาม เครื่องดื่มจะใส่เชี่ยนหมาก สร้างอารมณ์ในการดื่มให้มีความสุขมากขึ้น เอานมสด นมข้น น้ำผึ้ง น้ำแข็งแยกมา ต่างหาก ให้ลูกค้าชงเอง ปรุงเอง ได้ตามอัธยาศัย หรือจะชงสำเร็จเหมือนทั่วไปก็ได้เช่นกัน

กาแฟปรุงเอง บ้านต้นไม้ อุบลราชธานี

แต่ความจริงไม่จำเป็นต้องมาเป็นลูกค้าก็ได้ แค่มาเที่ยว มาเยี่ยม มาพักผ่อน ก็ดีใจ ต้องการให้ทุกคน พักผ่อนหย่อนคลาย เป็นที่ศึกษาเรียนรู้ ความสุขของครอบครัว ไม่ใช้เงินสักบาท ก็มาได้ มีน้ำเย็น ๆ มีกล้วยน้ำว้าเลี้ยง มีความสุขโดยไม่ใช้จ่ายเงินทอง ชีวิตคนเราสั้นนักตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้  แรงบุญทำให้เราได้มาเจอกัน เวลาที่เราเหลืออยู่ไม่มาก ควรจะเร่งทำดี แบ่งปันความสุขความสวยงามให้แก่กันและกัน

พิกัดเดินทาง

คลิปสัมภาษณ์ :

ข่าว,สัมภาษณ์ : สุชัย เจริญมุขยนันท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS