X
ฝน พายุ

พายุฝนถล่มแพหาดคูเดื่อ เสียหายกว่า 20 เจ้า เร่งซ่อมทันเปิดบริการลูกค้า

อุบลราชธานี – พายุ ฝนถล่มแพขายอาหารหาดคูเดื่อเสียหายกว่า 20 เจ้า อุตุเตือนยังมีฝนหนักทั้งสัปดาห์

สภาพแพจำหน่ายอาหารและโรงจอดรถภายในสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศหาดคูเดื่อ บ้านทัพไทย ต.แจระแม อ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งถูกพายุฝนตกกระหน่ำและลมพัดสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงพังล้มระเนระนาดจำนวนกว่า 20 ร้าน หรือราวครึ่งหนึ่งของร้านที่เปิดให้บริการ  เจ้าของต้องช่วยกันซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อเปิดให้บริการกับลูกค้าในช่วงบ่ายวันนี้

นายประมวล ประทุมวัน อายุ 60 ปี เจ้าของแพขายอาหารร้านคลายอารมณ์เล่าว่า เมื่อกลางคืนวันที่ 27 พ.ค. เกิดมีฝนตกลงมาและมีลมพัดอย่างรุนแรง แรงลมและฝนได้พัดแพที่ให้บริการในแม่น้ำมูล และโครงสร้างโรงจอดรถที่ไม่แข็งแรงพังลงมาเสียหายกว่า 20 เจ้า และพายุฝนได้ตกต่อเนื่องนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสงบลง ช่วงเช้าวันนี้ จึงพากันออกมาซ่อมแซมสิ่งของที่เสียหาย เพื่อเปิดให้บริการลูกค้าได้ต่อไป

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จ.อุบลราชธานี รายงานสภาพอากาศในสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 28-31พฤษภาคม 2562 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี จึงให้ระวังอันตรายจากฝนตกและน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ต่างๆเหล่านี้ไว้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS