X
ลิงถูกไฟดูด ไฟช้อตลิง

สลด!ลิงไต่สายไฟถูกช็อตดับแถวแยกศาลเยาวชนอุบลฯ

อุบลราชธานี – ลิงวอกวัยฉกรรจ์ ไต่สายไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ ก่อนถูกช็อตกระเด็นไฟลุกไหม้ตกลงมากลางถนนเสียชีวิต ชาวบ้านพยามยื้อชีวิตแต่ไม่ทัน

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 5 พ.ย.60 เจ้าหน้าที่หน่วยแก้กระแสไฟฟ้าขัดข้อง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากสายด่วน 1129 มีลิงวอกไต่หม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงจนทำให้หม้อแปลงระเบิดบริเวณแยกศาลเยาวชนและครอบครัว ถนนอุปราช ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ทำให้กระแสไฟฟ้าในบ้านเรือนประชาชน และ สัญญาณไฟจราจรดับนานกว่า 1 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบลิงวอกเพศผู้สีน้ำตาล อายุประมาณ 5-6 ปี ตามร่างกายมีรอยไหม้ เลือดออกปากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้นำเข้ามาไว้บนทางเดินใกล้ศาลเยาวชนและครอบครัว พร้อมทั้งพยายามปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตแต่ก็ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา สอบถามประชาชนข้างเคียงไม่มีใครทราบที่มาของลิงวอกตัวดังกล่าว

นายหน่อย อายุ 65 ปี พ่อค้าก๋วยจั๊บบริเวณใกล้เคียงเล่าว่า ตนเองเห็นลิงตัวดังกล่าวเดินตามสายไฟผ่านหน้าร้านของตนก่อนจะห้อยสายไฟฟ้าแรงสูงด้านข้างศาลเยาวชนและครอบครัวจนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ ช็อตจนไฟไหม้ขนก่อนที่จะกระเด็นตกลงมากลางถนน ตนเองและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าไปดูพร้อมทั้งนำตัวเจ้าลิงวอกเข้ามาบนทางเท้าข้างศาลเยาวชนและครอบครัวก่อนจะทำการปั้มหัวใจแต่ก็ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ลิงวอกเป็นลิงที่มีความสัมพันธ์กับชุมชนมนุษย์มาเป็นเวลานาน ปัจจุบัน เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 แต่ประชาชนทั่วไป สามารถขออนุญาตเลี้ยงได้ ตามกฎกระทรวงกำหนดชนิดของสัตว์ป่าชนิดที่เพาะพันธุ์ได้ พ.ศ. 2546 ส่วนใหญ่จะเลี้ยงไว้ใช้งาน เป็นลิงเก็บมะพร้าว ซึ่งเป็นอาชีพดังเดิมของคนไทยที่ควรอนุรักษ์ไว้

ข่าวโดย : กิตติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS