X
ตะวันแดง

ตะวันแดงอุบลฯ ไฟไหม้วอดทั้งหลัง โชคดีเกิดกลางวันไม่มีใครบาดเจ็บ

ตะวันแดง อุบลฯ ไฟไหม้วอดทั้งหลัง โชคดีเกิดกลางวันไม่มีใครบาดเจ็บ

อุบลราชธานี –  เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 19 พ.ค. พ.ต.ท.รุ่งทวี นาปาน พนักงานสอบสวน สภเมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้ลุกไหม้ในสถานบันเทิงชื่อดัง ตะวันแดง มหาซน ณ อุบลราชธานี ตั้งอยู่ 101/11 ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ ผกก. นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว ปลัดจังหวัด น.ส.สมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุบลราชธานี ทราบ

และได้ประสานขอรถน้ำรถใช้ดับเพลิงจากเทศบาลนครอุบลราชธานี องค์การบริการส่วนจังหวัด เทศบาลเมืองแจระแม เทศบาลเมืองวารินชำราบ เทศบาลตำบลอุบล เทศบาลตำบลขามใหญ่ รถดับเพลิงกองบิน 21 กว่า 20 คัน พร้อมหน่วยผจญเพลิง เครื่องฉีดน้ำ เครื่องระบายควันควบคุมจากระยะไกลของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เข้าระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงมีชุมชนอยู่หนาแน่น

โดยไฟได้ลุกไหม้ภายในตัวอาคารชั้นเดียวแบบมีระเบียงยกสูง ซึ่งใช้เป็นสถานที่แสดงดนตรีสร้างความบันเทิง มีพื้นที่กว้างร่วม 200 ตารางวา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและชุดผจญเพลิง จึงช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟและสกัดไม่ให้ไฟลุกลามออกไปนอกสถานที่

ขณะเดียวกันผู้ดูแลสถานที่ เมื่อทราบเหตุก็รีบรุดมาขนทรัพย์สินและเครื่องดนตรีที่ยังไม่ถูกไฟไหม้ออกมาไว้นอกตัวอาคารได้บางส่วน โดยเพลิงลุกไหม้อยู่ประมาณ 1ชั่วโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่ก็สามารถช่วยกันควบคุมเพลิงให้สงบลง โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจาเหตุเพลิงไหม้ แต่ไฟได้ทำความเสียหายให้กับตัวอาคารเสียหายแทบทั้งหลังมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

จากการสอบสวนแม่บ้านที่เห็นเหตุการณ์คือ นางวราวรรณ สว่างงาม อายุ 55 ปี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานอยู่ที่ร้าน 3 คน คือ ด้านหลังอาคาร แม่ครัวที่มาเก็บกวาดทำความสะอาด คนล้างห้องน้ำ ซึ่งอยู่ด้านหลังอาคาร ส่วนนางวราวรรณ แม่บ้านทำหน้าที่ปัดกวาดพื้นในบริเวณที่จัดให้มีการแสดง

และมองเห็นกลุ่มควันเกิดขึ้นจากฝาเพดานที่ใช้โฟมติดเก็บเสียง บริเวณประตูทางออกด้านฝั่งทิศตะวันตก ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้จากบริเวณนั้นอย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่นาที โดยไม่ได้ยินเสียงไฟช็อตหรือเสียงระเบิดใดๆ นางวราวรรณและเพื่อนคนงาน จึงพากันวิ่งหลบหนีออกมาจากที่เกิดเหตุ และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับเพลิง

ด้านเฟซบุ๊ค ตะวันแดง มหาซน ณ อุบลราชธานี ล่าสุดได้ออกแถลงการณ์ถึงสถานการณ์ล่าสุดว่า จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ ตะวันแดงมหาซน ณ.อุบลราชธานี ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วและไม่พบผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้าทางร้านของดให้บริการชั่วคราวโดยจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไปทางร้านต้องขออภัยและขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้กำลังใจมา ณ ที่นี้ขอแสดงความนับถือตะวันแดงมหาซนอุบลราชธานี

พร้อมทั้งประกาศเลื่อน คอนเสิร์ตวง L กอ ฮ ตะวันแดงมหาซน ณ.อุบลราชธานี เนื่องจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 ทำให้ตะวันแดงมหาซน ณ.อุบลราชธานีมีความจำเป็นที่ต้องเลื่อนคอนเสิร์ต คอนเสิร์ตวง L กอ ฮ ออกไป ลูกค้าสามารถเก็บบัตรคอนเสิร์ตตัวจริงเพื่อติดต่อรับเงินคืนโดยรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งใน Facebook ของตะวันแดงมหาซน ณ.อุบลราชธานีโดทั้งนี้ได้มีประชาชนเข้ามาให้กำลังใจอย่างมากมาย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนคาดว่า สายไฟบนหลังคาอาจได้รับความร้อนจนชำรุด ทำให้เกิดไฟลุกไหม้โฟมที่ติดอยู่ฝาเพดาลที่ใช้เก็บเสียง และเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น และถือว่าโชคดีที่เหตุเกิดในช่วงที่ยังไม่เปิดให้บริการ และจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเข้ามาตรวจเก็บหลักฐานจากจุดต้นเพลิง เพื่อใช้สรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้สถานบันเทิงชื่อดังแห่งนี้ต่อไปด้วย

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ตะวันแดง อุบลฯ ไฟไหม้วอดทั้งหลัง

อ่านข่าวอุบลราชธานีเพิ่มเติมคลิกที่นี่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS