X
รถตู้ฝ่าพายุ

รถตู้ฝ่าพายุ หมุนคว้าง หลุดโค้ง! ผู้โดยสารเจ็บทั้งคัน

รถตู้ฝ่าพายุ หลุดโค้งตกไหล่ทางผู้โดยสารเจ็บทั้งคัน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 8 พ.ค. พ.ต.ท.สมอาจ เคนเภาว์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีรถตู้โดยสารหมวด 2 สายอำเภอพนา จ.อำนาจเจริญ กับจังหวัดอุบลราชธานี ประสบอุบัติเหตุหลุดโค้งบนถนนชยางกรูฝั่งขาเข้าตัวเมือง บริเวณบ้านห้วยคุ้ม ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี คนขับและผู้โดยสารที่นั่งมาในรถหลายคนได้รับบาดเจ็บ

ประสานหน่วยกู้ชีพคุณธรรม 1669 อบจ.อุบลราชธานี และหน่วยกู้ภัยรีบรุดเข้าไปให้การช่วยเหลือ พบเป็นรถตู้สีขาวทะเบียน 10-0267 อำนาจเจริญ ตกอยู่ที่ร่องไหล่ถนนสภาพด้านหน้ารถได้รับความเสียหายพังยับเยิน เพราะชนเข้ากับกองดินข้างทางระหว่างรถตกลงไป  มีคนเจ็บรอการช่วยเหลือจำนวน 5 คน เป็นหญิง 2 ชาย 3 คน ในจำนวนนี้ มีเด็กหญิงอยู่ด้วยจำนวน 1 คน ชื่อ ด.ญ.ปาริชาต กตัญญู อายุ 14 ปี ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บตามลำตัวจากแรงกระแทก แต่มีอาการไม่รุนแรง

ส่วนนายธีระพงษ์ ลาภสาร อายุ 33 ปี คนขับ ซึ่งเป็นชาวจังหวัดอำนาจเจริญได้รับบาดเจ็บไหล่ขวาหลุด เล่าว่า ระหว่างขับรถรับผู้โดยสารจากอำเภอพนา จ.อำนาจเจริญ มุ่งหน้าเข้าสถานีขนส่งรถโดยสารจังหวัดอุบลราชธานี ตลอดทางมีฝนตกลงมาเป็นระยะ  กระทั่งขับรถมาถึงบริเวณโค้งบ้านห้วยคุ้มในช่องทางการจราจรด้านซ้าย ปรากฏมีน้ำท่วมขังผิวการจราจร ทำให้ล้อรถเหยียบน้ำที่ท่วมขัง จนรถเหินน้ำเสียหลักพุ่งจะไปชนกับเกาะกลางถนน

นายธีระพงษ์ จึงตัดสินใจดึงพวงมาลัยรถกลับ ทำให้รถเกิดอาการหมุนคว้างชนปะทะเข้ากับป้ายบอกทางโค้ง ก่อนรถจะลื่นไถลตกลงไปในร่องถนน และชนเข้ากับกองดินข้างทาง ซึ่งโชคดีที่รถไม่พุ่งชนปะทะกับเสาไฟฟ้าที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้รถพังเสียหายและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บคนละเล็กละน้อย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเกิดจากถนนลื่นจากพายุฝนที่ตกลงมา จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น พร้อมได้แจ้งข้อหานายธีระพงษ์ ขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้มีคนได้รับบาดเจ็บและทำให้ทรัพย์สินราชการได้รับความเสียหาย (ป้ายบอกทางโค้ง)

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุบลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS