X
โครงการปักกลด ตำรวจ

สืบสวนเมืองอุบลฯ โชว์ผลงาน โครงการปักกลด รวบเครือข่ายยานรก กว่า 84,000 เม็ด

อุบลราชธานี – ผู้การอุบลฯแถลงข่าวผลงานสืบสวนกองเมืองรวบ เครือข่ายยานรก กว่า 89,000 เม็ด ขยายผลจากโครงการปักกลด ตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 3

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.พ.61 พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี. พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี. พ.ต.อ.ทวี กิติวิริยกุล ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รอง ผกก.สอบสวน  สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.ศิริพงษ์  สุดา รอง ผกก.สืบสวน  สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.บวรศักดิ์  คำรังสี สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายค้ายาบ้าอีสานใต้ ซึ่งเป็นลูกน้องของกลุ่มนายโงน พ่อค้ายาบ้าชาวลาว เมืองสองคอน แขวงสะหวันนะเขต ประเทศลาว ขณะนำยามาพักไว้ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ก่อนกระจายส่งให้กับลูกค้ารายย่อยในพื้นที่ 6 จังหวัดอีสานตอนล่างจำนวน 89,400 เม็ด และยาไอซ์หนัก 44.25 กรัม

โดยเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีการลำเลียงยาบ้าล็อตใหญ่เข้ามาจากอำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยมีนายธีรพล หรือท๊อป วงชารี อายุ 24 ปี ชาวอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และนายอภิวัฒน์ หรืออ๊อฟ สังข์ทอง อายุ 22 ปี ชาวอำเภอเมือง จ.อำนาจเจริญ เป็นผู้ควบคุมมากับรถยนต์กระบะอีซูซุสีขาวทะเบียน กง 4285 ร้อยเอ็ด และจะนำยาทั้งหมดมาพักไว้ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในเขตำบลขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี รอการกระจายยาให้กับเครือข่ายค้ายาบ้าในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี จึงส่งสายตามประกบกลุ่มคนร้าย

กระทั่งต่อมานายชวนากร หรือโต้ง ศรีหานนท์ อายุ 20 ปี และนายศิริชัย หรือเปา คุณสมบัติ อายุ 23 ปี เครือข่ายเข้ามารับยาบ้าจากผู้ต้องหาทั้งสอง เพื่อนำส่งไปจำหน่ายในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี และอำเภอวารินชำราบ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด เมื่อตรวจค้นในรถกระบะที่ใช้เป็นพาหนะพบยาบ้าและยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบถุงปุ๋ย จึงตรวจยึดไว้ดำเนินคดี

ซึ่งนายธีรพล หรือท๊อป และนายอภิวัฒน์ หรืออ๊อฟ ให้การรับสารภาพรับจ้างขนยาบ้าให้เครือข่ายพ่อค้ายาบ้าชาวลาวกลุ่มนายโงน ซึ่งมีฐานพักยาอยู่ในเมืองสองคอน แขวงสะหวันนะเขต ประเทศลาว เพื่อนำยาทั้งหมดกระจายส่งมอบให้กับกลุ่มผู้ค้ายาบ้ารายย่อยในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ยโสธร อำนาจเจริญ ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ และขอนแก่น โดยวันนี้ ได้นัดแนะให้กลุ่มค้ายาบ้าจังหวัดอุบลราชธานี มารับยาก่อนถูกจับกุมไว้ได้

พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ เปิดเผยว่าการจับกุมในครั้งนี้เป็นผลต่อยอดมาจากนโยบายของตำรวจภูธรภาค 3 ในโครงการปักกลด ตำรวจชุมชนสัมพันธ์สร้างพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดและอาชญากรรมโดยโครงการดังกล่าว จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าพักอาศัยกางเต็นท์กินนอนในพื้นที่เพื่อให้คลุกคลีกับชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมพูดคุยถึงปัญหาของยาเสพติด และโทษภัยของยาเสพติดหากเข้าไปยุ่งเกี่ยว โดยเจ้าหน้าที่จะมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์-19 มีนาคม 2559 เป็นเวลาประมาณ 25 วัน ซึ่งโครงการเน้นสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับชาวบ้านในเชิงรุก

สำหรับการจับกุมครั้งนี้เป็นผลการต่อยอดความสำเร็จรายที่ 2 หลังจากที่จับกุมพ่อค้ายาบ้ากว่า 1 แสนเม็ดที่อำเภศรีเมืองใหม่เมื่อ 2 วันที่ ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า และยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายดำเนินคดีต่อไป

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS