X
รวบแล้วมือยิงแม่ยายชิงลูกวัย 5 เดือน อุบลราชธานี

รวบแล้วอดีตลูกเขยชักปืนยิงแม่ยายชิงลูกสาววัย 5 เดือน

อุบลราชธานี – รวบแล้วอดีตลูกเขยชักปืนยิงแม่ยายชิงลูกสาววัย 5 เดือน หลังหนีกบดานครบ 1 เดือน สารภาพต้องการนำลูกไปเลี้ยงเพราะแม่ยายกีดกันอยากได้ลูกเขยใหม่เป็นรุ่นพี่ที่เคยทำงานให้

เมื่อเวลา 21.00 น .วันที่ 14 ก.พ.61พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รองผู้กำกับการสอบสวนหัวหน้างานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังสี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ร่วมกับ สอบปากคำนายนิคม นามพิทักษ์ อายุ 25 ปี 60 หมู่ 4 ต.บุ่งมะแลง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี หลังถูกชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี นำกำลังเข้าจับกุมตามหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ 4/2561 ลงวันที่ 15 มกราคม 61 ในข้อหาพยามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในชุมชน เมือง หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยและไม่มีเหตุอันสมควรและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์

สืบเนื่องจากช่วงค่ำวันที่ 14 มกราคม 2561 ร.ต.อ.มนูญ การกล้า รองสารวัตรสอบสวน สภ. เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน ภายในซอยจันทร์สว่าง ม.14 บ้านหนองไผ่ ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บตรวจสอบทราบชื่อคือ นางฐิตาภา ยุวมิตร 54 ปี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดบริเวณชายโครงด้านหลังซ้าย 1 นัด รู้สึกตัวดีเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายนิคม นามพิทักษ์ อายุ 25 ปี อดีตลูกเขย หลังก่อเหตุได้อุ้มลูกสาววัย 5 เดือนหลบหนีไปตามทุ่งนาเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมกดดันจนนายนิคมได้ทิ้งลูกไว้กลางทุ่งนาก่อนหลบอาศัยความมืดหลบหนีไปได้เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับในวันรุ่งขึ้น และพยายามติดต่อกดดันให้นายนิคมออกมามอบตัวแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่านายนิคมหลบหนีไปอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในเขต ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จึงได้วางแผนนำกำลังเข้าดักซุ่มและแฝงตัวอยู่ในห้องพัก จนนายนิคมเดินเข้ามาในรีสอร์ทเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมแสดงหมายจับให้นายนิคมดูซึ่งยอมรับเป็นบุคคลในภาพจริง นำตัวมาสอบสวนเบื้องต้นที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี

นายนิคมให้การอ้างว่า ตนกับนางสาวนิด ภรรยา(นามสมมุติ)ยังคบหากันอยู่ คืนวันเกิดเหตุได้พยายามโทรหานางสาวนิดให้มารับเงินค่าเลี้ยงดูลูกสาวที่ต้องจ่ายให้ทุกสัปดาห์แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจเดินทางไปบ้านของแม่ยายที่เกิดเหตุ พบรุ่นพี่ที่มาติดพันนางสาวนิดอยู่ในบ้าน จากนั้นก็มีปากเสียงกันเนื่องจากตนจะเอาลูกสาวไปเลี้ยงแต่ทางแม่ยายไม่ยอมตนจึงได้ควักเอาปืนปลอมของเด็กเล่นออกมาขู่เพื่อจะเอาลูกกลับไปเลี้ยง แต่รุ่นพี่คนคนดังกล่าวกลับชักปืนออกมาเช่นกัน ตนจึงได้เก็บปืนเอาไว้แล้วเอามีดคัตเตอร์ออกมาขู่หากเข้ามาจะเอามีดปาดคอลูกและตัวเองก่อนหลบหนีออกมา โดยไม่ได้ยิงแม่ยายแต่อย่างใดเพราะเป็นปืนปลอมของเด็กเล่นที่ซื้อมาจากร้านขายของเล่นในราคา 135 บาท

ขณะที่ตนหลบหนีออกมาก็เห็นนางสาวนิดร้องไห้หนัก เกิดความสงสารจึงได้วางลูกสาวทิ้งไว้กลางทุ่งนาแล้วคอยดูอยู่จนมีคนเข้ามาเจอถึงได้หลบหนีไปซ่อนตัวในหลายพื้นที่จนล่าสุดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมดังกล่าว นายนิคมยังกล่าวอีกว่า ตนรู้จักกับรุ่นพี่รายนี้เนื่องจากเป็นรุ่นพี่ที่ตนเคยทำงานให้ ในช่วงก่อนที่ตนจะถูกจับคดียาเสพติดครั้งล่าสุด นางสาวนิดได้เล่าให้ฟังว่าสาเหตุที่ตนถูกจับก็เพราะมีคนวางแผนชวนให้ตนเสพยาแล้วก็แจ้งตำรวจมาจับเพื่อจะให้ตนออกจากครอบครัวไปรับการบำบัด จากนั้นรุ่นพี่รายนี้ก็มาขอนางสาวนิดที่กำลังท้องโตใกล้คลอดกับพ่อตาโดยมีสินสอนจำนวน 8 หมื่นบาท ทั้งนี้เรื่องราวทั้งหมดภรรยาเป็นผู้เล่าให้ตนเองฟังทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาพยามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในชุมชน เมือง หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยและไม่มีเหตุอันสมควรและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ซึ่งนายนิคมได้ให้การภาคเสธรับเพียงพกพาอาวุธปืนและขอปฏิเสธในข้อหาพยายามฆ่า ส่วนคำให้การเบื้องต้นนายนิคมเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อนายนิคมจะให้การอย่างไรก็ได้ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะให้ความเป็นแก่ทุกฝ่ายต่อไป

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอศาลออกหมายจับอดีตลูกเขยยิงแม่ยายชิงลูก 5 เดือน

ระทึก!ตำรวจไล่ล่าอดีตลูกเขยยิงแม่ยายชิงตัวลูก 5 เดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS