X
ยาบ้าตราแอปเปิ้ล

รวบหนุ่มเชี่ยวคุกลอบขายยาบ้าตราApple สั่งตรงจากกรุงเทพฯ

อุบลราชธานี – ชุดปราบปรามยาเสพติดรวบหนุ่มอุบลฯเจนคุกลอบขายยาบ้า ตราแอปเปิ้ล ให้วัยรุ่นในพื้นที่กว่าหมื่นเม็ด สารภาพสั่งตรงจากกรุงเทพฯผ่านรถทัวร์เพราะราคาถูกกว่าเพื่อนบ้านกว่าครึ่ง

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 15 ก.พ.60 พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี  พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี  พ.ต.ท.นพดล  ช่วยบุญ รองผกก.สส.สภ.ศรีเมืองใหม่ พ.ต.ท.ทองปาน  พิมพ์พรม รองผกก.ปป.สภ.ศรีเมืองใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.โนนกุง ร่วมกันตรวจนับยาบ้าสีส้ม WY จำนวน 5 มัด 10,534 เม็ด หลังจับกุมนายคมสัน  อินนา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.17 ต.โพธิ์ไทร อ.โพธิ์ไทร  จ.อุบลราชธานี  ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง (ขอสงวนชื่อรีสอร์ท) หมู่ 2 ต.ศรีเมืองใหม่ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี

สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนกุง อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในโครงการ “ปักกลด” ว่านายคมสันได้นำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอตระการพืชผล อำเภอศรีเมืองใหม่ พื้นที่ใกล้เคียง  นายคมสันยังได้เปิดห้องเช่ารายเดือนไว้จำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอศรีเมืองใหม่อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย  จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนสนธิกำลังชุดปราบปรามยาเสพติดของตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ชุดปราบปรามยาเสพติดของ สภ.ศรีเมืองใหม่ เข้าปิดล้อมตรวจค้นห้องพักหมายเลข 2 ซึ่งเป็นห้องของนายคมสันเปิดไว้

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวโดยใช้บัตร ปปส.ขอตรวจค้น   นายคมสันได้ขัดขืนพยายามดันประตูห้องไว้ไม่ให้เข้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องใช้กำลังดันประตูเข้าไปจนสามารถควบคุมตัวนายคมสันไว้ได้โดยไม่มีผู้บาดเจ็บ  จากการตรวจค้นภายในห้องพักของนายคมสัน  พบยาบ้า 5 มัด บรรจุในถุงขนมปังฟาร์มเฮาท์ ซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำของชักโครกเจ้าหน้าที่จึงได้นำเอามาแกะตรวจสอบต่อหน้านายคมสันพบว่าเป็นยาบ้าจริง เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลตรวจสอบประวัติ เคยถูกจับในคดียาเสพติด การพนัน เครื่องกระสุนปืน มาแล้ว 6 ครั้ง พึ่งพ้นโทษมาไม่นาน

นายคมสันให้การอ้างว่า ยาบ้าที่พบนั้นตนเองได้สั่งมาเอเย่นในกรุงเทพฯราคาหนึ่งแสนห้าหมื่นบาท เพื่อเอามาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยทำการซุกซ่อนมาในตุ๊กตาสุนัขส่งมาทางรถทัวร์แล้วค่อยไปรับที่คิวรถส่วนสาเหตุที่ต้องสั่งจากกรุงเทพ นายคมสันอ้างว่ายาบ้าที่กรุงเทพฯมีราคาถูกว่ายาบ้าที่ข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้านฝั่งจังหวัดอุบลราชธานี กว่าครึ่ง

สำหรับยาเสพติดที่ตรวจยึดได้จากนายคมสันในครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าอาจจะมาจากกลุ่มมูเซอในประเทศเพื่อนบ้านซึ่งติดกับประเทศไทย  เนื่องจากวัสดุที่ห่อมีสัญญาลักษณ์ ดาว 5 ดวง เลข 999 บนกระดาษห่อ ถุงพลาสติกที่ใช้บรรจุมี 2 สี คือสีดำมีแบนรด์แอปเปิ้ลสกรีนบนถุง   ถุงสีฟ้าธรรมดามัดรวมกันซึ่งไม่ค่อยพบในพื้นที่ทางภาคอีสาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหานายคมสัน ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีเมืองใหม่ ก่อนจะใช้ พระราชบัญญัติ. มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิด. เกี่ยวกับยาเสพติด. พ.ศ. 2534 ยึดทรัพย์ต่อไป

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS