X
พายุฤดูร้อน อุบล อุบลราชธานี ทหารพัฒนา

พายุฤดูร้อน ถล่มอุบลฯ หลังคาปลิวว่อน ทหารพัฒนาออกช่วยซ่อมบ้าน

ทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 ซ่อมบ้านหลังโดน พายุฤดูร้อน พัดถล่ม

ที่บ้านหนองสนม ตำบลบัวงาม อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เข้าสำรวจความเสียหายโรงเรือนใช้เลี้ยงสุกรของชาวบ้าน ซึ่งถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม จนหลังคาสังกะสีถูกพายุพัดปลิวว่อนไปตกห่างจากจุดเกิดเหตุ 20-40 เมตร

พร้อมทำการซ่อมแซมหลังคาที่ถูกพายุพัดได้รับความเสียหาย เพื่อสามารถบังแดดบังฝนให้กับสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน จะได้ไม่เจ็บป่วยจากสภาพอากาศที่ร้อนจนเกินไป

นายอุดร โล่ห์คำ อายุ 70 ปี ชาวบ้านหนองสนม ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนครั้งนี้กล่าวว่า  ระหว่างพายุพัดถล่มหมู่บ้านเกิดไฟฟ้าดับ และทำให้โรงเรือนเลี้ยงสุกรของตนได้รับความเสียหายกว่า 2 แสนบาท หากไม่รีบซ่อมแซมกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว สุกรแม่พันธุ์กว่า 100 ตัว ต้องตากแดดนานๆ อาจจะเกิดการเจ็บป่วยล้มตาย และจะทำให้ความเสียหายมากกว่าเดิมได้

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS