X
โจรขโมยโน้ตบุ้คครู ทุบรถ โน้ตบุ้ค

ครูร่ำไห้ โจรทุบรถลักโน้ตบุ้ค วอนขอฮาร์ดดิสก์คืน งานทั้งชีวิต 11 ปีอยู่ในนั้น

อุบลราชธานี – โจรขโมยโน้ตบุ้คครู แม่พิมพ์เมืองดอกบัวร่ำไห้วอนเพจดังประกาศหาโน็ตบุ๊คและฮาร์ดดิสก์ หลังถูกโจรปีนเข้าบ้านทุบรถกระจกรถฉกเอาโน๊ตบุ๊คและฮาร์ดดิสคลังความรู้ทั้งหมด 11 ปีของนักเรียนไป วอนโจรเห็นใจส่งข้อมูลคืน ตำรวจชี้โจรชุกเดือนที่รายที่สาม

เพจมีด่านบอกด้วยอุบลราชธานี โพสต์ประกาศข้อความสะเทือนใจของนางชลิตา ละเลิศ อายุ 34 ปี ครูวิทยาศาสตร์ โรงเรียนวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ร่ำไห้โจรปีนบ้านทุบกระจกรถยนต์เก๋งโตโยต้ายารีส สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 702 อุบลราชธานี ภายในโครงการบ้านจัดสรรชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ฉกโน๊ตบุ๊ค พร้อมกับ External Hardisk ที่ใช้สำรองข้อมูลจำนวน 3 ลูก หายไป

นางชลิตา เปิดเผยว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงคืนวันที่ 6 ก.พ.ต่อเนื่องจนถึงเช้า 7 ก.พ.61 ตนจะออกจากบ้านไปทำงานเมื่อมาถึงที่รถ พบว่ากระจกรถด้านหลังทางขวา ถูกคนร้ายทุบแตกได้รับความเสียหาย โน๊ตบุ๊ค และเอ็กซ์เทอร์นอลฮาร์ดดิสก์สำรองข้อมูลจำนวน 3 ลูก สำหรับเก็บข้อมูลผลงานทางวิชาการ สื่อการเรียนการสอนที่ใช้สอนนักเรียน ข้อมูลงานทั้งหมดที่ตนเองได้สร้างขึ้นมาตลอดชีวิตการเป็นครู 11 ปี มีความสำคัญกับชีวิตการเป็นครูของตนอย่างมาก

สำหรับฮาร์ดดิสก์ 3 ลูกนั้น หากเอาไปขายก็คงได้ราคาไม่เท่าไหร่ จึงอยากจะขอวอนโจรที่เอาไปหากได้ทราบข่าวหรือข้อความดังกล่าวแล้ว ตนอยากขอความกรุณาได้โปรดคืนฮาร์ดดิสก์ทั้ง 3 ลูก กลับมาให้ตน ส่วนโน๊ตบุ๊คจะเอาไปขายก็ขอความกรุณาก๊อปข้อมูลจากโน๊ตบุ๊คใส่ไว้ส่งกลับมาให้ก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง ตนอยากได้งานคืน สงสารเด็กที่กำลังจะสอบ ตารางสอน หลักสูตรการเรียนใบงาน คลิปวีดีโอ เพาเวอร์พ๊อยต์ ทั้งหมดตนเองไม่เหลือในมือเลย

นางชลิตา ยังกล่าวอีกว่าตนเองรักการเป็นครูรักเด็กและมุ่งมั่นหาทางพัฒนาความรู้พัฒนานักเรียนด้วยความตั้งใจจริง เห็นแก่คุณความดีของครูบาอาจารย์ขอให้คืนข้อมูลงานนั้นกลับมา ส่วนตัวแล้วตนเองเชื่อในความดีที่มีอยู่ในตัวของคนทุกคน แต่ด้วยโอกาส สภาพแวดล้อมการหล่อหลอมทางสังคมจึงจำเป็นทำให้ต้องดิ้นรนเอาตัวรอด หากท่านใดที่ทราบหรือรู้เห็นขอความอนุเคราะห์ช่วยแจ้งให้นำมาคืนด้วยไม่ว่าจะวิธีไหนก็ได้ตนต้องการข้อมูลในซึ่งมันไม่สามารถเทียบเป็นตัวเงินได้

ด้าน พ.ต.อ.อดิเทพ เทพอาสน์ ผกก.สภ.วารินชำราบ กล่าวถึงพฤติกรรมการเข้าโจรกรรมทรัพย์สิน โดยการใช้อุปกรณ์ทุบกระจกรถ ไม่มีเกิดขึ้นในพื้นที่มานานหลายปีแล้ว รวมทั้งหมู่บ้านที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงของจังหวัด มีการก่อสร้างทำเป็นบ้านจัดสรรกว่า 10 โครงการ แต่มีเหตุเกิดขึ้นที่โครงการ 7 เพียงแห่งเดียว โดยตั้งแต่เดือน ม.ค.ถึงปัจจุบันมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์รวม 3 ครั้ง

สำหรับในรายล่าสุด นอกจากให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บรอยนิ้วมือแฝงที่ตัวรถของผู้เสียหาย หลังวันเกิดเหตุ ขณะนี้ ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งภายในหมู่บ้านและตามถนนเส้นหลักนอกหมู่บ้าน ก็ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบประวัติของเจ้าหน้าที่ รปภ. เพื่อหาจุดพิรุธสงสัย เพราะคนร้ายอาจไม่ได้ปืนรั้วเข้ามาทางทุ่งนาด้านหลังของหมู่บ้าน ตามที่ผู้เสียหายตั้งข้อสังเกตไว้ก็ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบของชุดสืบสวนหาความเชื่อมโยงของเหตุการณ์ เพื่อนำไปสู่การจับกุมคนร้ายให้ได้ต่อไป

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS