X
อาชีวศึกษาอุบลราชธานี แชมป์

อาชีวะอุบลฯสร้างชื่ออีก คว้าแชมป์ทักษะการจัดโต๊ะ และบริการอาหารสากลประยุกต์

อุบลราชธานี – สุดยอด อาชีวะอุบลฯ คว้า 2 รางวัล ชนะเลิศการแข่งขันทักษะการจัดโต๊ะและบริการอาหารสากลประยุกต์ และรองชนะเลิศอันดับ 1 ทักษะการนำเสนอการท่องเที่ยวโดยภาษาอังกฤษ ที่ม.มหาสารคาม

วันนี้ ( 9 กุมภาพันธ์ 2561 ) ที่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม สาขาวิชาการท่องเที่ยวและโรงแรม วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี นำโดย นางสาวอุรัสยา ไชยดี นางสาวลดารัตน์ บุตรบิน นางสาววิลาสินี คงสมโอษฐ์ ครูสาขาวิชาการท่องเที่ยวและโรงแรม Ms.Engelyn V. Dedoss Ms.Loriejane Q. Guevara ครูสาขาวิชาภาษาต่างประเทศ พร้อมด้วยทีมนักศึกษาในสาขาวิชา ได้แก่ นางสาว สุนิสา เกตุกรณ์, นางสาวมัทวี วัฒนา, คว้ารางวัลชนะเลิศ การแข่งขันการจัดโต๊ะบริการอาหารสากลประยุกต์ ประเภททีมละ 2 คน ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร ในหัวข้อการแข่งขันจัดโต๊ะอาหารสากลประยุกต์ภายใต้แนวคิด “การจัดโต๊ะและบริการอาหารแบบอิสานสากล”

อีก 1 รางวัลที่คว้ามาในครั้งนี้ คือรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทักษะการนำเสนอการท่องเที่ยวด้วยภาษาอังกฤษ (English Presentation Competition on Tourism Management 2018) ในกลุ่มระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาสาขาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสาขาการโรมแรม ทีมOne of a kind ได้แก่ นายธนกฤต นงค์กระโทก, นางสาววิชชุลดา บุญศักดิ์, นางสาวกัญญาวีร์ วีสี ,นางสาวปิยะนุช ชาดา คว้าเงินรางวัลมูลค่า 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

ในหัวข้อการแข่งขัน “Thainess ways of life, Ways of Happiness” การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรณรงค์ให้ปี 2561 นี้เป็นการท่องเที่ยววิถีไทยอย่างยั่งยืนเน้นการนำความเป็นไทยมาเป็นจุดเด่นและดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้มาเดินทางสัมผัสวิถีไทย ขณะเดียวกันยังส่งเสริมให้เยาวชนคนไทยได้มาเที่ยวเมืองไทยสไตล์เก๋ไก๋ เชิญชวนให้นำเสนอการท่องเที่ยว สื่อสารให้เห็นถึงการท่องเที่ยวในเมืองไทยว่าจะเที่ยวอย่างไรให้สัมผัสถึงวิถีไทยอย่างมีความสุขและประสบการณ์การเดินทางที่น่าจดจำ ในโครงการแข่งขันทักษะวิชาชีพการท่องเที่ยวและการโรงแรม ครั้งที่ 5 ประจำปี 2561 จัดโดยคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการ เป็นการพัฒนาทักษะความสามารถและเพิ่มศักยภาพทางการศึกษาได้บูรณาการองค์ความรู้สามารถนำไปใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อยอดในการทำงานในอนาคต

ข่าวโดย : มนฤดี สุวรรณกูฏ ประชาสัมพันธ์วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS