X
วัยรุ่นก่อเหตุ

วัยรุ่นก่อเหตุทำร้ายในร้านจิ้มจุ่มที่อุบลฯ เข้ามอบตัวแล้ว

อุบลราชธานี – วัยรุ่นก่อเหตุ เกือบ 10 คนรุมทำร้ายฝ่ายตรงข้ามที่เข้าไปนั่งกินจิ้มจุ่มเนื้อในร้านแห่งหนึ่งของอำเภอโขงเจียม จ.อุบลราชธานี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน และเจ้าหน้าที่เร่งตามล่าตัวเยาวชนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีนั้น

ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ มีเยาวชนที่ก่อเหตุทำร้ายนายมงคล สมเสนาะ อายุ 27 ปี และนายสมพงษ์ บุตรวงศ์ อายุ 28 ปี พร้อมเพื่อนรวม 4 คนเข้าไปสั่งแจ่วร้อนจิ้มจุ่มกินเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 9 เม.ย.และมีการนำภาพมาแชร์ในสังคมโซเชียล ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีนานประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อเล่าสาเหตุที่รุมทำร้ายเหยื่อทั้ง 2 คน เพราะได้รับคำสั่งจากนายโจ้ (นามสมมติ) วัยรุ่นขาใหญ่ของอำเภอ หลังสอบปากคำพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวไป เพื่อรอการดำเนินคดีร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกันนายมงคล สมเสนาะ ซึ่งมีอาชีพรับเหมาถมดินที่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บตามศรีษะหลายแห่งเย็บประมาณ 20 เข็ม เล่าเหตุการณ์ในคืนวันที่ 8 เม.ย.ต่อเนื่องถึงกลางดึกวันที่ 9 เม.ย. ได้ไปนั่งกินดื่มอยู่ในร้านแสงตะวันจนร้านปิด และได้ชวนกันมากินแจ๋วร้อนจิ้มจุ่มที่ร้านเกิดเหตุก่อนจะกลับเข้านอนรวม 4 คน คน เมื่อมาถึงและสั่งของมากิน ก็เห็นกลุ่มวัยรุ่นที่ทำร้ายเข้ามาในร้านสั่งของมากินเช่นกันประมาณ 4-5 คน โดยนั่งอยู่คนละโต๊ะ

อีกไม่กี่นานก็มีวัยรุ่นกลุ่มที่ 2 เข้ามาสมทบอีก 3-4 คน หลังจากนั้น ก็มีเด็กเสริฟอาหารมาเตือนให้ระวังจะถูกทำร้ายจากวัยรุ่นกลุ่มนี้ ซึ่งก็นึกว่าไม่น่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน แต่พอตักของกินเข้าปากได้ไม่กี่คำ ก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นลุกออกจากโต๊ะมาทำร้าย โดยใช้เก้าอี้ ขวดเบียร์ ตีที่หัว ลำตัว พร้อมใช้มือไล่ชกต่อย

ซึ่งเพื่อนที่มาด้วย 2 คน สามารถวิ่งหลบหนีออกไปทางหลังร้านได้ ส่วนตนหนีไปจนมุมอยู่ในร้าน ทำให้นายสมพงษ์ เพื่อนอีกคนพยายามเข้าช่วยเหลือ ก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อนแต่อย่างใด

ด้านนายณวรรษ สีหาพงษ์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านแจ๋วร้อนจิ้มจุ่มที่เกิดเหตุเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุรุมทำร้ายผู้เสียหายทั้ง 2 คน ตนเห็นทีท่าของวัยรุ่นเจ้าถิ่นจะทำร้ายลูกค้าที่มากินอาหารในร้าน ได้เดินไปบอกอย่ามาทำร้ายกันในร้านของตน เพราะจะเสียชื่อ ซึ่งนายโจ้  นามสมมติ วัยรุ่นที่เป็นหัวโจกก็รับปาก แต่ช่วงนั้นก็มีวัยรุ่นที่เป็นลูกน้องก็คะยั้นคะยอบอกถ้าลูกพี่สั่ง ก็จะจัดให้เดี๋ยวนี้

นายณวรรษ จึงเดินกลับไปกำชับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุอีกครั้งว่า อย่ามาทำร้ายกันในร้านของตน ซึ่งวัยรุ่นที่เป็นหัวหน้าก็รับปากอีก ตนจึงเดินเข้าไปทำอาหาร เพื่อเอามาให้กลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาที่หลัง เพียงแค่คล้อยหลัง ก็เกิดเหตุรุมทำร้ายนายมงคลกับเพื่อน และวันนี้ได้เข้ามาแจ้งความเอาเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ เนื่องจากทำให้ทรัพย์ของร้านได้รับความเสียหายคิดเป็นมูลค่าประมาณ 15,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ก่อนที่วัยรุ่นที่ก่อเหตุทำร้ายกลุ่มผู้รับเหมาถมดินในร้านแจ๋วร้อนนี้ จะเข้าพบพนักงานสอบสวน ได้มีการเจรจาจ่ายค่าเสียหายให้กับผู้ถูกทำร้ายจำนวนหนึ่ง แต่ไม่สามารถตกลงมูลค่ากันได้ จึงได้เข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS