X

ฮือฮา!เจ้าสัวพันล้านให้ลูกฝึกงาน7-11 ทำทุกอย่างเหมือนพนักงาน

อุบลราชธานี : เจ้าสัวพันล้านอีสานสอนลูกต้องเรียนรู้จากการทำงานจริง ต้องหัดให้ลูกเสียสละ ไม่ใช่เลี้ยงลูกด้วยเงินอย่างเดียว

นายไพบูลย์ จงสุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทยิ่งยงมินิมาร์ท ผู้ติดท็อปเทนเจ้าสัวพันล้านอีสาน จาก Money2know ให้สัมภาษณ์กับ 77 ข่าวเด็ดถึงกรณีมีผู้ใช้นามว่า Ben Bang โพสต์บนเฟซบุ๊คส่วนตัวกล่าวถึงที่ลูกชายคุณไพบูลย์ไปฝึกงานที่กรุงเทพฯ เป็นตัวอย่างที่ดีว่า “ไม่ได้มีอะไรมากแค่ส่งลูกไปฝึกงานที่ 7-11 กรุงเทพฯ บอกลูกว่าถ้าอยากรู้ว่าลูกน้องทำงานยังไงก็ต้องไปเป็นลูกน้อง และอีกอย่างต้องเรียนงานจากการทำงานจริง เพื่อให้รู้งานจริง แล้วค่อยกลับมาเรียนรู้เทคนิคพลิกแพลงจากพ่อ ฝึกแค่ 45 วัน เป็นพนักงาน 15 วัน หัวหน้า 15 วัน และ ผู้จัดการ 15 วัน ไม่ใช่เรื่องที่ต้องไปอวดอะไรเลย ตนคิดว่าพ่อแม่ที่รักลูกทุกคนต้องสอนลูกแบบนี้ ตนเคยให้ลูก ๆ ไปวิ่งเก็บขยะที่ทุ่งศรีเมือง อะไรดีดีต้องสอนเขา ปลูกฝังเขาตั้งแต่เด็ก ครอบครัวนี่แหละที่ต้องดูแลลูกๆไม่ใช่เอาเงินให้อย่างเดียว

นายพรยศ จงสุวัฒน์ ชื่อเล่น นิค เป็นลูกชายคนเล็กที่กำลังมาฝึกงานที่ 7-11 ส่วนลูกชายคนโต พระไนท์บวชได้ 4 พรรษาแล้วไม่มีท่าทีว่าจะสึก ลูกคนกลางชื่อเน็ต กำลังช่วยพ่อทำธุรกิจ 7-11 อีสานตอนล่าง ล่าสุดติดอันดับ 1 ใน 30 CEO Asean2018 ของช่อง 5

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS