X
สวนสัตว์อุบลฯ

สวนสัตว์อุบลฯ เร่งติดสเปรย์หมอก พรมน้ำ เปิดเพลงบรรเลง หวานเย็น ให้สัตว์ฟังคลายร้อน

อุบลราชธานี – สวนสัตว์อุบลฯ สรรหาวิธีคลายร้อน  ติดตั้งสเปรย์หมอก  พรมน้ำ  เปิดเพลงบรรเลงกล่อม   ทานหวานเย็น  คลายร้อน

ที่สวนสัตว์อุบลราชธานี   นายสัตวแพทย์วันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี  พร้อมพนักงานและลูกจ้าง สวนสัตว์อุบลราชธานี   เร่งติดตั้งสเปรย์หมอกบริเวณทางเข้าเดินเข้าชมสวนแสดงสัตว์เพื่อลดความร้อนแก่นักท่องเที่ยวและสัตว์ป่า

นายสัตวแพทย์วันชัย  เปิดเผยว่า   ในช่วงที่อากาศร้อนอบอ้าว ทางสวนสัตว์อุบลราชธานี    ได้มีกิจกรรมคลายร้อนโดยการติดตั้งสเปรย์หมอกตามเส้นทางเข้าชมสัตว์   ซึ่งมีผลเป็นที่หน้าพอใจสามารถลดความร้อนของอากาศได้เป็นอย่างดี  ส่วนแสดงสัตว์กีบไทย  สัตว์กีบต่างประเทศ   เจ้าหน้าที่ได้มีการนำรถน้ำเข้าไปเติมในบ่อน้ำกิน และปลักคลายร้อนให้สัตว์กีบ แต่ละชนิดได้ลงแช่น้ำในปลักคลายร้อนตามธรรมชาติ

นอกจากการนำน้ำใส่ในปลักให้สัตว์คลายร้อนตามธรรมชาติแล้ว  เจ้าหน้าที่ยังเปิดเพลงบรรเลงเปียโนให้เสือโคร่งอินโดจีนคลายความเครียด  ขณะที่เจ้าหน้าที่ให้อาหารยังมีการฉีดน้ำให้เป็นฝอยใส่คอกเสือลดอุณหภูมิที่สูงกว่า 38 องศา ส่วนของสัตว์ตัวเล็กอาทิ ลิงกระรอก และ ลีเมอร์ขาวดำ เจ้าหน้าที่จัดทำน้ำแข็งผลไม้ได้ทานคลายร้อน ซึ่งความน่ารักของลิงกระรอก และ ลีเมอร์ขาวดำ  ที่ตั้งหน้าตั้งตาทานน้ำแข็งผลไม้สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวอย่างมาก

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS