X
รัวยิงตาเฒ่า

ไอ้เหี้ยมควง 9 ม.ม. รัวยิงตาเฒ่าวัย 73 ขณะปั่นจักรยานกลับบ้านช่วงค่ำ 7 นัดตายคาที่

อุบลราชธานี – ร้องตาถูกยิงโหด 7 นัด เกือบเดือนคดีไม่คืบ ไอ้เหี้ยมควง 9 ม.ม. รัวยิงตาเฒ่าวัย 73 ปี ขณะปั่นจักรยานกลับบ้านช่วงค่ำ 7 นัดตายคาที่ คดีผ่านมานานเกือบเดือนได้แค่ผู้ต้องสงสัย ทำให้ญาติออกมาร้องขอความเป็นธรรม ด้านตำรวจแจงนำตัวผู้ต้องสงสัยมาเก็บหลักฐานแล้ว แต่ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ให้ชัดเจนก่อน คาดอีกไม่เกิน 1 สัปดาห์จะรู้ใช่ผู้ก่อเหตุหรือไม่

จากกรณีนายสำเนียง หงส์ศรี อายุ 73 ปี ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืน 9 ม.ม.ยิงเสียชีวิตที่ริมถนนระหว่างหมู่บ้านคำเตย-บ้านโนนกุง เขตบ้านคำเตย ตำบลนาคำ อำเภอศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี เหตุเกิดเวลาประมาณ 16.30 น.วันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา

ต่อมาหลานสาวที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ ได้นำเรื่องราวมาแชร์ลงเฟสบุค ต่อมาวันนี้ นางมน หงส์ศรี อายุ 68 ปี ภรรยาของนายสำเนียงผู้ตาย ซึ่งเดินทางมายื่นเรื่องขอรับเงินเยี่ยวยากรณีเป็นเหยื่ออาชญากรรมและได้เข้าพบผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อช่วยติดตามความคืบหน้าของคดี เนื่องจากตนเองและครอบครัวมีความหวาดระแวงเรื่องความปลอดภัยในชีวิต หากยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุยิงสามีของตนได้

โดยนางมน เล่าถึงวันเกิดเหตุว่า หลังเที่ยงนายสำเนียงสามี ปั่นจักรยานสองล้อออกไปดูผลผลิตที่ทุ่งนา จนเย็นมีชาวบ้านวิ่งมาบอกว่า นายสำเนียงถูกรถชนอยู่ริมถนน ทางเชื่อมระหว่างหมู่บ้านคำเตย-บ้านโนนกุง จึงรีบออกไปดูสามีพบร่างนายสำเนียงอยู่ในสภาพนั่งก้มหน้าเสียชีวิต

จึงได้ดึงร่างของสามีให้นอนราบลง ก็พบมีบาดแผลคล้ายถูกยิงตามลำตัว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ก็พบว่านายสำเนียง มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนออโตเมติกขนาด 9 ม.ม. ที่ข้อพับขา 1 นัด ลำตัวบริเวณหน้าท้อง 5 นัด ที่ท้ายทอยทะลุเบ้าตาซ้ายอีก 1 นัด รวมมีบาดแผลถูกยิงถึง 7 นัด

สำหรับสาเหตุเบื้องต้นที่คนร้ายมายิงสามี ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ อาจมาจากความขัดแย้งเรื่องที่ดินกับเพื่อนบ้าน เพราะเพื่อนบ้านได้เอารั้วมาล้อมปิดกั้นทางเดินสาธารณะ คนตายจึงไปร้องกับ อบต.และเจ้าหน้าที่ อบต.ได้สั่งให้รื้อถอนรั้วออก เพราะเป็นการลุกล้ำที่สาธารณะ รวมทั้งก่อนหน้าคนตายก็เคยแจ้งความดำเนินคดีกับคนในหมู่บ้านที่ใช้ปืนยิงสุนัขในหมู่บ้านตาย ทำให้ผู้ก่อเหตุถูกจับไปติดคุกอยู่กว่า 2 ปี และปัจจุบันได้พ้นโทษออกมาแล้ว

โดยทั้งสองสาเหตุนี้ คนที่ถูกคนตายร้องก็เป็นญาติพี่น้องกัน ก็อาจทำให้เกิดความแค้นมายิงนายสำเนียงจนเสียชีวิตก็ได้ ต่อมาได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.ศรีเมืองใหม่ ระบุว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีประจักษ์พยานคนร้ายเป็นใคร เพราะตรงเกิดเหตุเป็นหัวไรปลายนาและป่าระหว่างหมู่บ้าน พบเพียงศพและปลอกกระสุนของคนร้ายจำนวน 7 ปลอก แต่เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่เคยมีสาเหตุขัดแย้งกับคนตายมาให้ปากคำยืนยันสถานที่อยู่ระหว่างที่คำตายถูกคนร้ายยิง

พร้อมได้เก็บคราบเขม่าดินปืนที่มือของผู้ต้องสงสัยรายนี้ ซึ่งระหว่างนี้ รอผลการตรวจพิสูจน์จากหน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัด ส่วนแรงจูงใจให้คนร้ายลงมือสังหารนายสำเนียงไว้ 5 ประเด็น คือ ข้อพิพาทเรื่องที่ดินกับเพื่อนบ้าน ขัดแย้งเรื่องธุรกิจการซื้อขายโค กระบือที่ผู้ตายทำอยู่ และการเป็นกรรมการกองทุนหมู่บ้าน หรือเป็นเหตุทะเลาะกันซึ่งหน้า รวมทั้งเรื่องชู้สาวด้วย แต่ขณะนี้ พนักงานสอบสวนให้น้ำหนักไปที่ประเด็นข้อพิพาทเรื่องที่ดินมากที่สุด และเมื่อได้ประจักษ์พยานหลักฐานด้านนิติวิทยาศาสตร์ คดีก็จะเดินหน้าต่อไปได้คาดว่าคงใช้เวลาไม่น่าเกิน 1 สัปดาห์

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS