X
ทหารเหยียบกับระเบิด

บิ๊กแดงรุดเยี่ยมพลทหารเหยียบกับระเบิด คาดเป็นระเบิดเก่าตกค้างมาตั้งแต่สงครามเขมร 3 ฝ่าย

อุบลราชธานี – บิ๊กแดง ผบ.ทบ.รุดเยี่ยมพลทหารเหยียบกับระเบิดเก่าสงครามเขมร 3 ฝ่าย ที่โรงพยาบาลทหารค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะเดินทางมาเยี่ยมอาการของพลทหารพัชรพงษ์ หาลาภ อายุ 22 ปี ทหารพลปืนเล็กของ ร้อย.ร.112 พัน.ร.11 กรมทหารราบเฉพาะกิจที่ 1 กองกำลังสุรานารี

ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหยียบกับระเบิดสังหารบุคคลแบบไม่มีสะเก็ด เมื่อช่วงสายวันที่ 8 มีนาคม ขณะทำหน้าที่ลาดตระเวนร่วมกับกองกำลังผสมบริเวณห้วยจันทร์แดงทิศตะวันออกช่องอานม้า ต.โซง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี พรมแดนไทยกับกัมพูชา จนต้องตัดข้อขาด้านขวาออก

ซึ่งนอนพักรักษาตัวที่ตึกศัลยกรรมชายตึก 2 ชั้น 2 โรงพยาบาลทหารค่ายสรรพสิทธิประสงค์ โดย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ทักทายพลทหารพัชรพงษ์ ว่าเมื่อวานได้โทรศัพท์พูดคุยและวันนี้ ก็ได้มาเยี่ยมแล้ว พร้อมยกมือขึ้นตบบ่าให้กำลังใจพลทหารพัชรพงษ์ และกล่าวชมเชยที่ได้ปฏิบัติอย่างเข้มแข็ง ซึ่งกองทัพจะดูแลค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือนตลอดไป

หลังจากนั้น พล.อ.อภิรัชต์ ได้มอบกระเช้า เงินส่วนตัวของผู้บัญชาการทหารบกให้กับพลทหารพัชรพงษ์ และนางนกน้อย สารี มารดาของพลทหารพัชรพงษ์ ก็ได้มอบจดหมายที่เขียนขอบคุณ พล.อ.อภิรัชต์ และกองทัพให้กับ พล.อ.อภิรัชต์ด้วย

ต่อมา พล.อ.อภิรัชต์ ได้รับฟังบรรยายสรุปเส้นทางที่เดินลาดตระเวน หลังพลทหารพัชรพงษ์เหยียบกับระเบิดแล้ว เพื่อนทหารและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ร่วมกันเดินลาดตระเวนก็ได้ช่วยกันห้ามเลือด ทำบาลแผล และแบกร่างพลทหารพัชรพงษ์ออกมาจากจุดเกิดเหตุ เพื่อมาขึ้นรถพยาบาลการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 ประจำโรงพยาบาลอำเภอน้ำยืน และส่งต่อมายังโรงพยาบาลทหารค่ายสรรพสิทธิประสงค์

สำหรับระเบิดที่พลทหารพัชรพงษ์ไปเหยียบครั้งนี้ คาดเป็นระเบิดเก่าตกค้างมาตั้งแต่สงครามเขมร 3 ฝ่าย เมื่อกว่า 30 ปีก่อน

ด้านพลทหารพัชรพงษ์ หาลาภ เล่าตอนเดินไปเหยียบกับระเบิดว่า มารู้ตัวระเบิดที่ไปเหยียบก็ทำงานแล้ว ทำให้มีอาการชาที่ขา แต่ยังคงมีกำลังใจดี และเพื่อนทหารที่ไปด้วยกันก็เข้ามาช่วยปฐมพยาบาลและแบกออกจากจุดเกิดเหตุมาขึ้นรถพยาบาล ต่อจากนี้ไปอาจไม่ปกติเหมือนเดิม แต่ก็มีกำลังใจและยังสู้เหมือนเดิม ส่วนขณะนี้ ก็ยังมีอาการเจ็บบริเวณแผลอยู่บ้าง

ส่วนนางนกน้อยผู้เป็นมารดาเล่าว่า เมื่อทราบข่าวตอนแรกตกใจ แต่เมื่อหมอโทรศัพท์มาแจ้งว่าลูกปลอดภัยแล้ว ก็ใจดีขึ้นมาหน่อย และรีบเดินทางมาจากอำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี มาเยี่ยมลูกชายที่นอนพักอยู่ที่โรงพยาบาล เมื่อเจอหน้าลูกก็ร้องไห้ออกมา แต่ลูกชายบอกว่าไม่ต้องร้อง เพราะลูกยังไม่ร้องเลย

จึงภูมิใจที่ลูกชายได้มาเป็นทหาร เมื่อได้รับบาดเจ็บกองทัพก็ได้ดูแลลูกชายของตนเป็นอย่างดี และครอบครัวก็จะดูแลกันต่อไป

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS