X
ลูกหาย ตามหาลูก ลูกสาวหาย ช่วยตามหาด้วย

ขอกอดสักครั้งในชีวิต แม่บ้านโรงงานวอนสื่อตามหาลูกสาวหลังพรากจากกันกว่า 13 ปี

อุบลราชธานี – แม่บ้านโรงงาน วัย 37วอนสื่อมวลชนติดตามหาตัวลูกสาวหลังแยกทางจากอดีตสามีนายกว่า 13 ปี ร่ำไห้ขอโทษที่ไม่ได้ดูแล หวังสักครั้งอยากเห็นหน้าลูกสาว ด้านนายอำเภอพื้นที่รีบประสานส่วนที่เกี่ยวข้องค้นหาติดตาม

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อนางแรมจันทร์ อ่วมพรม อายุ 37 ปี แม่บ้านโรงงานแห่งหนึ่งในอำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี ติดต่อเข้าพบผู้สื่อข่าวเพื่อขอความช่วยเหลือในการติดตามหาลูกสาววัย 15 ปี ที่พลัดพรากจากกันขณะที่ลูกน้อยอายุได้เพียง 2 ขวบ มีเพียงภาพถ่ายเพียงใบเดียวไว้ดูต่างหน้า

นางแรมจันทร์ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่ตนเธออายุ 16 ปี ได้ออกจากบ้านมาทำงานร้านอาหารตามสั่งอยู่จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนายภพ (นามสมมุติ) หลานชายเจ้าของร้านมาชอบพอกันจนมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ชื่อน้องฟ้า (นามสมมุติ) ขณะที่น้องฟ้าอายุได้ 2 ขวบ เธอเองเริ่มมีปัญหาในครอบครัวจนตัดแยกสินใจแยกทางกับสามี โดยเธอได้เอาน้องฟ้าไปให้คุณยายเลี้ยงที่ จังหวัดน่าน ก่อนจะออกไปทำงานโรงงานอิเลคทรอนิกส์ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ประมาณ 1 สัปดาห์ คุณยายได้โทรมาแจ้งว่านายภพ พ่อของน้องฟ้าได้มารับตัวกลับไปโดยที่ตนเองไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

นางแรมจันทร์ ยังเล่าอีกว่า ตลอดเวลา13 ปี เธอเองรู้สึกคิดถึงลูกสาวคนนี้อยู่ตลอดถึงแม้ปัจจุบันเธอจะมีสามีใหม่และมีลูกสาวอีก 1 คน แต่ก็ยังมีความฝันที่อยากจะพบน้องฟ้าลูกสาวคนโตมาโดยตลอด พยายามติดตามหาหลายทางแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ตัดสินใจติดต่อนักข่าวในพื้นที่เพื่อให้ช่วยติดตามหาน้องฟ้า เพียงเพื่อหวังว่าจะได้เจอหน้าและกอดสักครั้งในชีวิต ถึงแม้โอกาสที่หวังจะมีเพียงน้องนิดเพราะลูกสาวอาจจะไม่อยากเจอเธอเพราะไม่ได้เลี้ยงลูกสาวคนนี้มาตั้งแต่เด็ก อย่างไรก็ตามเธออยากได้อธิบายถึงความจำเป็นที่ต้องแยกจากกันให้ลูกเข้าใจ แต่หากลูกไม่อยากเจอก็ไม่เป็นไรเธอพร้อมที่จะยอมรับและทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะไม่ได้เลี้ยงลูกมาตั้งแต่เล็ก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พานางแรมจันทร์ เข้าพบนายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อปรึกษาหาข้อมูลที่อยู่ของน้องฟ้า โดยนายธรรมนูญได้รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นสั่งการให้ตรวจสอบข้อมูลของน้องฟ้าจนทราบว่าล่าสุดน้องฟ้าได้มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดชลบุรี จากนั้นได้โทรศัพท์ประสานนายอำเภอพื้นที่ช่วยติดตามตัวน้องฟ้าเพื่อแจ้งเรื่องราวของผู้เป็นแม่ที่ไม่เจอกันนานกว่า 13 ปี แต่อย่างก็ตามต้องมีการพูดคุยกับเด็กว่าอยากเจอหรือไม่อย่างไร ซึ่งน่าจะทราบผลภายใน 1-2 วันนี้ หากทั้งคู่พร้อมใจ นายธรรมนูญ ก็จะมอบค่าเดินทางให้นางแรมจันทร์เดินทางไปที่จังหวัดชลบุรีเพื่อพบลูกสาวและจะประสานเจ้าหน้าที่ทางชลบุรีช่วยรับช่วงดูแลต่อ เพราะจากที่พูดคุยกับนางแรมจันทร์ทราบว่ามีฐานะยากจนประกอบอาชีพเป็นแม่บ้านรายวันไม่มีเงินเดินทางไปหาลูกจึงต้องประสานนักข่าวช่วยติดตาม

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS