X
ไฟไหม้

ไฟไหม้บ้านพ่อค้าต้นไม้เมืองอุบลวอดทั้งหลัง โชคดีลูกสาวออกบ้านจากบ้านก่อนเกิดเหตุรอดตายหวุดหวิด

อุบลราชธานี – เมื่อเวลา 18.30 น.(15 ม.ค.)ร.ต.ท.วุฒินันท์  คงดี รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพั กอาศัย ใกล้ศาลากลางบ้านหนองขอน หมู่ที่ 6 ต.หนองขอน อ.เมืองอุบลราชธานี ประสานรถดับเพลิงจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลตำบลแจระแม องค์การบริหารส่วนตำบลหนองขอน ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักอาศัย 2 ครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 41 หมู่ที่ 6 ต.หนองขอน เพลิงได้ลุกไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำ นานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบถามนายสมร  สมศรี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าขณะที่ตนเองเดินออกกำลังกายผ่านบ้านหลังที่เกิดเหตุเห็นควันไฟสีดำพุ่งออกมาจากหลังคาบ้านซึ่งขณะนั้นยังไม่เห็นเปลวไฟจึงได้เรียกเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยขนสิ่งของออกจากบ้านก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ

นายสมพร ละบาป อายุ 62 ปี เล่าว่าบ้านที่เกิดเหตุมีนายวสันต์  แว่นแค้น  ลูกเขยอยู่กับภรรยาและหลาน ขณะที่เกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้านเนื่องจากนายวสันต์ และภรรยาเดินทางไปกรุงเทพเพื่อดูต้นไม้และกระถางต้นไม้ มาจำหน่าย ตั้งแต่ 14 ม.ค. มีเพียงหลานสาวอยู่เพียงลำพังเนื่องจากจะต้องไปโรงเรียน ก่อนเกิดเหตุทราบว่าหลานสาวเพิ่งออกจากบ้านไปเพียงไม่นานก็เกิ ดเหตุ ทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าคาดว่าเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดเพลิงไหม้ แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการสรุปสาเหตุที่แท้จริงจนกว่าจะมีการตรวจสอบจากพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี ด้านความเสียหายต้องรอให้เจ้าของบ้านที่แท้จริงกลับมาประเมินอีกครั้ง

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS