X
วิ่งชมค่าย

วิ่งบนถนนกลัวไม่ปลอดภัย วิ่งในค่ายทหาร ร่มรื่นสวยงาม!

อุบลราชธานี – ทหารอุบลฯไอเดียเก๋ เปิดค่ายให้คนวิ่งชม ต้นไม้จุดเช็กอิน กางเต็นท์ดูคอนเสิร์ต จับสลากรางวัลใหญ่ รายได้มอบการกุศล ชี้กรมหลวงสรรพสิทธิ์ฯทำคุณประโยชน์ให้คนอุบลฯมากมายน้อยคนนักที่จะทราบ ควรเปิดค่ายให้คนได้เรียนรู้

วันนี้ (11 มกราคม 2562) พลตรีอรรถ สิงหัษฐิต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 (ผบ.มทบ.22) พร้อมด้วย ผู้บังคับการกรมทหารที่ 6 , ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 6 , ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ฯ , ผู้บังคับการศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 22 , ผู้อำนวยการโรงเรียนลือคำหาญ , โรงเรียนนารีนุกูล ,โรงเรียนอนุบาลอุบล , วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี , รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี , ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.อุบลราชธานี , และตัวแทนสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ได้เปิดแถลงข่าว วิ่งชมค่ายวันกองทัพไทย  ณ สโมสรนายทหารค่ายสรรพสิทธิประสงค์

ผบ.มทบ.22 กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการจัดงานครั้งนี้ว่า ค่ายสรรพสิทธิ์ฯเป็นค่ายใหญ่ เก่าแก่มีตำนานประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนาน ทหารรักษาความสงบ ป้องกันประเทศ ท่านดูแลด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม สืบต่อกันมา อยากให้คนเข้ามาเยี่ยมชม เป็นแหล่งท่องเที่ยว หลายค่ายทำได สร้างอาชีพสร้างรายได้เป็นเรื่องเป็นราว อย่างเช่นโรงเรียนนายร้อย จปร.

ประกอบกับวันกองทัพไทยตรงกับวันที่ 18 มกราคม ของทุกปี ปีนี้เป็นวันศุกร์ เพื่อความสะดวกก็จัดเป็นวันอาทิตย์ รำลึกถึงบรรพบุรุษที่เคยเสียสละเพื่อพี่น้องชาวอุบลฯมามากมาย แต่คนในอุบลหาที่รู้น้อยมาก คือ กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์ โอรสรัชกาลที่ 4 รัชกาลที่5 ทรงแต่งตั้งเป็นผู้สำเร็จรัชกาลแทน อยู่อุบล 17 ปี ก่อนจะไปรับตำแหน่งใหม่ในกรุงเทพฯ ตอนที่ท่านย้ายไป ไม่เอาอะไรไปเลย ที่ดินตัวเองครอบครัว มอบไว้ให้สาธารณะ ได้แก่ ทุ่งศรีเมือง โรงเรียนเบ็ญฯเก่า ศาลจังหวัด ศาลากลางเก่า ศาลหลักเมือง โรงเรียนอนุบาล สละให้คนอุบลทั้งหมด โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ฯ วัดสารพัฒนึก สถานีตำรวจ วัดบูรพา วัดเลียบ

เราควรศึกษาอดีต คนที่ทำประโยชน์คุณความดีให้กับชาติบ้านเมือง อนุสาวรีย์ท่านอยู่ในค่าย คนผ่านมาเห็นน้อยมาก อยากทำให้คนได้รู้มากขึ้น  สภาพความสวยงามของค่าย สร้างซุ้มประดิษฐาน ประตูแดง อัญเชิญท่านไปอยู่ที่นั่น จึงจัดกิจกรรมวิ่งชมค่าย ให้คนมาสัมผัสเรียนรู้ค่ายทหาร และหารายได้มาสร้างซุ้มประตู นอกจากนั้นยังช่วยทหารผ่านศึกที่พิการทุกขพลภาพ อยู่อย่างลำบาก  มอบทุนการศึกษาให้เด็กที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ไม่เฉพาะลูกทหารแต่ทุก โรงเรียนที่มาร่วมโครงการนี้ด้วย

ซุ้มประตูแดง
ประชาชนที่สนใจ การวิ่งจะเป็นการวิ่งในค่าย ปลอดภัยกว่าวิ่งข้างนอก ไม่แคบ ไม่ขรุขระ มีต้นไม้อายุร่วมร้อยปี ร่มรื่น คนมาถ่ายพรีเวดดิ้งกันประจำ ยืนยันถึงความสวยงาม แบ่งออกเป็น 3.5 , 10 , 21 กิโลเมตร ในวันที่ 20 มกราคม 2562 โดยเย็นวันที่ 19 สามารถมากางเต็นท์ ชมมินิคอนเสิร์ต เขาทราย แกแล็คซี่ , สามารถ พยัคฆ์อรุณ , ปวีณา ทองสุข และ ธนาวุฒิ นุชตเวชวงศ์

เปิดลงทะเบียนวันที่ 19 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม 2561

สามารถลงทะเบียนออนไลน์

ลงทะเบียนออนไลน์ที่ลิงค์  https://joo.gl/U147X5 

และสมัครด้วยตนเองได้ที่

1.สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก

2.ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 22

3.ฝ่ายการเงิน กองบัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 22

———

ประเภทการวิ่ง

• FunRun 3.5k   ค่าสมัคร 300 บาท

• MiniMarathon 10K   ค่าสมัคร 400 บาท

• HalfMarathon 21k.  ค่าสมัคร 500 บาท

• VIP.  ค่าสมัคร 1,000 บาท

———

ผู้ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับ

• เสื้อ 22nd Military Circle 1 ตัว

• เหรียญที่ระลึก 22nd Military Circle 1 เหรียญ

• VIP รับเสื้อโปโล

ถ้วยรางวัลสำหรับผู้เข้าร่วมทุกประเภททุกรุ่นอายุ

สามารถรับได้ด้วยตนเองได้ที่ สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก

หากท่านใดไม่สามารถมารับด้วยตนเองได้

ทางเราจะจัดส่งให้หลังกิจกรรมเสร็จสิ้นทางไปรษณีย์

——-

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Facebook Fanpage : ทหารชวนวิ่งชมค่ายวันกองทัพไทย https://www.facebook.com/military.run22/

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : โทร.083-810-1338

ข่าวโดย : สุชัย เจริญมุขยนันท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS