X
รับตะวันใหม่ก่อนใคร ผาแต้ม

คนนับหมื่นแห่เคาท์ดาวน์ ดูตะวันแรกของปีก่อนใครที่ผาแต้ม จ.อุบลราชธานี

อุบลราชธานี – บรรยากาศการรับเคาท์ดาวน์ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางมาจากทุกสารทิศนับหมื่นคน ทำให้ถนนทางขึ้นแน่นขนัดไปด้วยรถของนักท่องเที่ยว และการจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่อุทยานต้องมาอำนวยความสะดวกการจราจร พร้อมตรวจหาเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ สิ่งของต้องห้ามนำเข้าไปดื่มฉลองปีใหม่ในเขตอุทยานแห่งชาติ ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวทราบระเบียบปฏิบัติข้อห้าม

แต่ก็มีบางรายไม่ทราบนำสุราและเบียร์ติดตัวขึ้นมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงทำการยึดเอาไว้ และให้กลับมารับคืนหลังขึ้นไปท่องเที่ยวเสร็จแล้ว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังได้แจกถุงดำให้กับนักท่องเที่ยวที่มากางเต้นท์ค้างแรม เพื่อนำไปใส่เศษขยะจากอาหารที่นักท่องเที่ยวนำเข้าไปรับประทานระหว่างเข้าร่วมรับเคาท์ดาวน์ และรับชมดวงตะวันแสงแรกของปี 2562 ที่บริเวณลานผาหินผาแต้ม ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวร่วมกับจังหวัดอุบลราชธานี ได้นิมนต์พระสงฆ์มารับบาตรและให้พรเนื่องในวันปีใหม่ 2562 ตอนเช้าวันพรุ่งนี้

ด้านนางนิตยา ส่งศรีสุข อายุ 40 ปี ชาวอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า เคยมาร่วมเคาท์ดาวน์และอยู่รับชมแสงตะวันแรกของปีที่ขึ้นจับขอบฟ้าเป็นคนแรกของประเทศเมื่อปี 2560 มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งสร้างความประทับใจมาก ปีนี้ จึงพาครอบครัวเดินทางมาร่วม โดยได้ขึ้นมาจับจองที่กางเต้นท์นอนค้างแรมบริเวณลานผาหินตั้งแต่เช้า เพราะจะได้ที่กางเต้นท์ใกล้กับลานผาแต้มมากที่สุด และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาเคาท์ดาวน์และชมแสงตะวันแรกของปีนี้อีกครั้งด้วย

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS