X
AIS สายเกี่ยวคอ ลูกค้าสัมพันธ์

เอไอเอส โชว์สปิริต รุดเยี่ยมเหยื่อสายเคเบิลพาดคอ ทั้งที่ยังไม่ทราบเป็นของค่ายไหน

อุบลราชธานี – ผจก.ชุมชนสัมพันธ์ AIS รุดมอบกระเช้าเยี่ยมเหยื่อสายเคเบิลพาดคอสาววัย 19 ปี และหมวด ตชด.อุบลฯ เผยตรวจสอบพบที่เกิดเหตุมีสายเคเบิลผู้ประกอบการ 3 ค่ายขาด แต่ไม่ยันว่าค่ายไหนเป็นต้นเหตุ ด้าน  เอไอเอส พร้อมเข้าดูแลผู้เสียหายทันทีไม่รอถูกหรือผิด

เมื่อเวลา 18.00 น.(5 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นางสาวเบ็ญทิพย์ แสงโชติ อายุ 19 ปี และ ร.ต.ท.ประถม วระพันธ์ อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 อุบลราชธานี 2 ผู้บาดเจ็บเคราะห์ร้ายถูกสายเคเบิลอินเตอร์เน็ตเกี่ยวคอบริเวณทางเข้าหมู่บ้านบัวหลวง ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ธ.ค.ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายศราวุธ แก้วกันเนตร อายุ 50 ปี ผจก.ชุมชนสัมพันธ์ บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (AIS) นำกระเช้าของขวัญเข้าเยี่ยมอาการของนางสาวเบ็ญทิพย์ และ ร.ต.ท.ประถม โดยนายศราวุธ ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสายเคเบิลอินเตอร์เน็ตที่เกิดปัญหาว่า หลังจากที่ทราบข่าวทาง บริษัทได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทคนิคเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าบริเวณดังกล่าวมีสายเคเบิลอินเตอร์เน็ตของผู้ประกอบการ 3 ค่าย ขาดจริง ซึ่งใน 3 ผู้ประกอบการได้มีของบริษัทอยู่ด้วย แต่ทั้งนี้ตนเองก็ยังไม่ทราบว่าสายของค่ายใดเป็นเส้นที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม        ผู้บริหารของ เอไอเอส ได้สั่งการให้ตนเข้ามาดูแลให้การช่วยเหลือทันที โดยไม่ต้องรอว่าบริษัทเป็นต้นเหตุหรือไม่

โดยการเข้ามาดูแลในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน 1. ในเรื่องของความเสียหายต่อทรัพย์สินของผู้บาดเจ็บ 2. เรื่องของการรักษาพยาบาลค่าทำขวัญ ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ได้มีการเสนอให้ดูแลค่าเสียหายทั้ง 2 ส่วน ของนางสาวเบ็ญทิพย์ 2 หมื่นบาท ร.ต.ท.ประถม 1 หมื่นบาท โดยตนจะได้นำเสนอผู้บริหารอย่างเร่งด่วน และจะให้คำตอบรายละเอียดในวันรุ่งขึ้น (6 ธ.ค)

นางสาวเบ็ญทิพย์ ร.ต.ท.ประถม พึงพอใจและไม่ติดใจแต่อย่างใด นายศราวุธ ยังได้ชี้แจงถึงสาเหตุการหย่อนของสายเคเบิ้ลอินเตอร์เน็ตในครั้งนี้ว่า จากรายงานการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าก่อนหน้านี้ได้มีผู้ประกอบการหลายรายติดตั้งสายเคเบิลอินเตอร์เน็ตตามมาตรฐานที่กำหนดไว้

ต่อมาได้มีการย้ายเสาไฟฟ้าออกจากจุดเดิม ทำให้มีการปลดสายเคเบิลออกจากเสา ทำให้สายเคเบิลหย่อนลงมา    แต่อาจไม่มาก วันเกิดเหตุสันนิษฐานเบื้องต้น อาจจะมีรถขนาดใหญ่และสูงเกี่ยวสายเคเบิลซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นของผู้ประกอบการรายใด หย่อนลงมาจนอยู่ระดับคอ ทำให้นางสาวเบ็ญทิพย์ และ ร.ต.ท.ประถม มองไม่เห็นจนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตามตนขอยืนยันว่าการออกมาดูแลผู้บาดเจ็บในครั้งนี้เป็นเพราะบริษัทห่วงใยลูกค้าเป็นอันดับแรก ด้าน ร.ต.ท.ประถม กล่าวว่าตนรู้สึกพอใจที่บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (AIS) เข้ามาแสดงความห่วงใยลูกค้า เพราะตนเองก็เป็นลูกค้า (AIS) เหมือนกัน ทั้งนี้ตนเองก็อยากทราบว่าผู้ประกอบการอีก 2 ค่าย จะแสดงความรับผิดชอบหรือไม่ อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (AIS) ที่เข้ามาดูแลผู้บาดเจ็บแล้ว คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะเข้าขอรายละเอียดข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากผู้บาดเจ็บในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น.

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS