X
คลัสเตอร์

สาธารณสุข ปกครองบุกตรวจร้านเอกมัย 487 หลังพบคลัสเตอร์พุ่งเกินครึ่งร้อย

อุบลราชธานี – สธ. ปกครองบุกตรวจร้านเอกมัย 487 หลังพบคลัสเตอร์พุ่งเกินครึ่งร้อย

นายศุภนิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ดูแลการระบาดของไวรัสโควิด 19 พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเข้าตรวจสถานบันเทิงร้านเอกมัย 487 ซึ่งเกิดการระบาดถึง 2 รอบโดยเดือนพฤศจิกายน มีผู้ติดเชื้อ 104 คน

ครั้งนี้ พบผู้ป่วยรายแรกเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ต่อมาพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจาก 19 คน เป็น 65 คน มีกลุ่มเสี่ยงอีก 57 คน และภูมิลำเนาของผู้ติดเชื้อกระจายไปใน 5 อำเภอของจังหวัด พร้อมคาดว่า การแพร่กระจายของเชื้อในสถานบันเทิงแห่งนี้ จะเป็นเชื้อโอไมครอน

เนื่องจากมีการติดเชื้ออย่างรวดเร็วในกลุ่มพนักงานและแขกที่มาเที่ยวเกือบทั้งหมด ขณะนี้ รอการยืนยันสายพันธุ์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์อย่างเป็นทางการ และการเข้าตรวจสอบพบสถานที่แห่งนี้ เป็นร้านอาหารกึ่งผับ ลักษณะปิดทึบ อากาศไม่ถ่ายเท

ซึ่งคณะกรรมการจะได้นำเข้าสู่การพิจารณาให้ปรับปรุงสภาพร้านตามเจ้าหน้าที่แนะนำ ก่อนกลับมาเปิดให้บริการใหม่ เพื่อป้องกันการกลับมาแพร่ระบาดของเชื้ออีก พร้อมได้ตรวจร้านอาหารที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อดูมีการเข้มงวดตามมาตรการที่ได้กำหนดหรือไม่ ซึ่งไม่พบการทำผิดเงื่อนไขในขณะนี้

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS