X
แก๊งเงินกู้

สาวลาว สุดทนร้องสื่อช่วย ถูก แก๊งเงินกู้ คุกคามข่มขู่เอาชีวิตเผาบ้าน เผยเหตุที่เป็นหนี้เพราะค้ำประกันให้เพื่อน

อุบลราชธานี – สาวลาวสุดทน แก๊งเงินกู้ นอกระบบ อัดคลิปส่งสื่อขอความช่วยเหลือถูกขู่เอาชีวิตเผาบ้าน จนต้องแยกบ้านอยู่กับสามี  เผยเหตุที่เป็นหนี้เพราะค้ำประกันให้เพื่อน

นางสาวรัตนา (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ชาวบ้านแขวงจำปาสัก สปป.ลาว (พักอาศัยในไทย 20 ปี) นำคลิปวีดีโอ ความยาวประมาณ 2 นาที ขณะที่แก๊งเงินกู้นอกระบบ 2 คน เข้ามาเก็บเงินกู้โดยการข่มขู่ นางสาวรัตนภายในร้านค้าอาหารตามสั่งริมถนนสถิตย์นิมานกาล ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี  ให้กับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความช่วยเหลือหลังถูกแก๊งดังกล่าวถูกคุกคามอย่างหนัก

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เทา เข้ามาจอดบริเวณหน้าร้านของนางสาวรัตนาประมาณ 5 นาที ก่อนจะกลับออกไปโดยนางสาวรัตนา  เปิดเผยว่าตนเองรถกระบะโตโยต้าที่มาจอดเป็นกลุ่มแก๊งเงินกู้นอกระบบที่ตนเองได้ไปค้ำประกันให้กับดรุถณี เพื่อนชาวไทยที่ไปกู้เงินมากว่า 2 หมื่นบาทแล้วหลบหนีไปทิ้งภาระทั้งหมดให้ตกกับตนเอง  ซึ่งตนก็ยอมรับสภาพชดใช้ให้ทั้งหมด

นางรัตนา ยังเล่าอีกว่าหลังจากที่ตนต้องยอมทรับสภาพหนี้แล้วสัญญาที่เป็นชื่อของนางดรุณี  ก็ต้องเปลี่ยนมาเป็นของตนเอง  ตลอดเวลาที่ผ่านมา 3 เดือนตนได้ทยอยผ่อนจ่ายมาโดยตลอดแต่ระยะหลังเศรษฐกิจไม่ดีตนเองขอผ่อนเหลือวันละ 100 บาท แต่ก็ไม่ยอมพอไม่มีจ่ายก็เข้ามาข่มขู่ทำร้ายร่างกายคนในบ้าน ยกถังแก๊สไปใช้หนี้แทน  ล่าสุดตนเองต้องแยกบ้านกันอยู่กับสามีเพราะไม่อยากมีปัญหา แต่ก็สุดท้ายทนไม่ไหวจึงได้อัดคลิปเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้รับแจ้งความ แก๊งเงินกู้กลับเพิ่มความรุนแรงพร้อมบอกว่าไปแจ้งตำรวจก็ไม่กลัวเพราะเคลียร์ตำรวจหมดแล้ว

ขณะที่ทางพ.ต.อ.จุมพล  สุวนาม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช่องเม็ก เปิดเผยว่าตนเองเพิ่งมารับตำแหน่งวันแรกยังไม่ทราบเรื่องทั้งหมดแต่จากการสอบถามพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนที่ปฏิบัติงานวันที่ผู้เสียหายอ้าง  พบว่าในวันที่เกิดเหตุผู้เสียหายได้มาพบพนักงานสอบสวนพร้อมกับคลิปวีดีโอ ทางพนักงานสอบสวนเห็นว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนจึงได้นำเสนอต่อ พ.ต.อ.บุรภัช บุรีภักดี ผู้กำกับในขณะนั้นโดยมีคำสั่งให้ชุดสืบสวนเร่งดำเนินการสืบสวนจับกุม

แต่เนื่องด้วยกรณีดังกล่าวไม่ได้เป็นความผิดซึ่งหน้าจึงได้แจ้งให้ผู้เสียหายทราบว่าหาก กลุ่มชายดังกล่าวมาอีกให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที  จะได้นำกำลังเข้าจับกุมแต่ผู้เสียหายก็ไม่ได้แจ้งกลับมาแต่อย่างใดจนเข้าไปร้องเรียนต่อสื่อมวลชน  ยืนยันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีส่วนรู้เห็นกับกลุ่มแก๊งเงินกู้แต่อย่างใด  การที่อ้างว่าเคลียร์กับทางตำรวจแล้วเป็นเรื่องกล่าวอ้างไม่เป็นความจริง  อย่างไรก็ตามวันนี้เพิ่งมารับตำแหน่งวันแรกต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. (2 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.ช่องเม็กได้ทำการควบคุมตัว นายแม็ค (นามสมมุติ) บริเวณหน้าร้านขายอาหารตามสั่งของนางสาวรัตนา  ขณะที่จะเข้าไปเก็บเงินกู้รายวัน มาสอบสวนที่ สภ.ช่องเม็ก เบื้องต้นนายแม็คได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนที่นำเงินมาปล่อยให้นางสาวรัตนา 30,000 บาท เก็บวันละ 1,500 บาท จำนวน 24 วัน เพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรกโดยได้รับการแนะนำจากเพื่อน ส่วนรายละเอียดทั้งหมดอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS